English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Wall Street tăng bất chấp dữ liệu kinh tế xấu, có kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Chứng khoán Phố Wall đã tăng vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ ở mức thấp trong ba năm và Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất để ngăn chặn suy thoái kinh tế rộng hơn.

Chứng khoán Phố Wall đã tăng vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ ở mức thấp trong ba năm và Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất để ngăn chặn suy thoái kinh tế rộng hơn.

Microsoft (O: MSFT) đã tăng 1,2% và Facebook (O: FB) tăng 2,7%, đây là hai công ty đóng góp nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác trong lợi nhuận của S&P500. 

Thị trường giảm sau khi Viện Quản lý cung ứng (ISM) cho biết chỉ số hoạt động phi sản xuất của nó đã giảm xuống mức 52,6 trong tháng 9, mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2016. 

Điều đó làm tăng thêm nỗi sợ hãi vào thứ ba khi một báo cáo cho thấy hợp đồng của nhà máy Mỹ ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ, cũng như dữ liệu vào thứ Tư cho thấy tăng trưởng biên chế tư nhân trong tháng 8 không mạnh như ước tính trước đó. 

Giá cổ phiếu đã nảy về lại từ dữ liệu kinh tế tồi tệ khi đặt cược vào lần cắt giảm lãi suất thứ ba của Hoa Kỳ trong năm nay tại cuộc họp chính sách tháng 10 của Fed đã tăng tới 90% từ mức 40% trước đó, theo công cụ Fed Watch của CME Group. 

"Sự sụt giảm của các chỉ số, đặc biệt là chỉ số phi sản xuất, đã đẩy Fed đến một sự cắt giảm khác", Kim Forrest, giám đốc đầu tư của Bokeh Capital Partners tại Pittsburgh nói. 

Các thương nhân một lần nữa mong đợi ít nhất hai lần giảm lãi suất nữa vào cuối năm 2019, điều mà họ đã từ bỏ sau khi Ngân hàng trung ương mô tả hai lần cắt giảm lãi suất là "điều chỉnh giữa chu kỳ". 

"Chúng tôi đang ở thời điểm quan trọng. Tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại và tăng trưởng của Mỹ đang giảm tốc vì tranh chấp thương mại và sự không chắc chắn do chính sách thương mại", Ben Phillips, giám đốc đầu tư tại EventShares, nói. "Nhưng thị trường yêu thích tiền dễ kiếm, và khi nó nhận được một chút lợi ích, nó sẽ tăng cao."

Một báo cáo việc làm quan trọng vào thứ Sáu có thể đóng góp nhiều bằng chứng hơn về việc liệu cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có đang đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới tiến tới suy thoái hay không.

Chỉ số công nghiệp trung bình (DJI) tăng 0.47%, kết thúc ở mức 26,201.04, trong khi S&P 500 (SPX) tăng 0.80% lên 2,910.63. 

Nasdaq Composite (IXIC) đã thêm 1,12% để kết thúc phiên tại 7,872.27. 

Trong 12 tháng qua, S&P 500 giảm khoảng 0,5%. 

PepsiCo Inc (O: PEP) hôm thứ Năm đã tăng 3% sau khi vượt qua kỳ vọng hàng quý khi tần suất quảng cáo cao hơn và phiên bản Gatorade mới có hàm lượng calo thấp mới đã thúc đẩy nhu cầu về đồ uống của người tiêu dùng ở Bắc Mỹ.

Cổ phiếu của nó đã đẩy chỉ số mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng S&P (SPLRCS) cao hơn 0.7%. Tất cả 11 lĩnh vực chính đều tăng, dẫn đầu là chỉ số năng lượng (SPNY) tăng 1,3%. 

Nhà sản xuất Corona Constname Brands Inc (N: STZ) đã giảm 6,1% sau khi mất 839 triệu đô la giá trị khoản đầu tư vào công ty Canopy Growth (TO: WEED) trong quý. 

Các vấn đề tiến bộ vượt trội so với sự suy giảm trên NYSE theo tỷ lệ 1.80:1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,56:1 phổ biến hơn. 

S&P 500 đã có 9 mức cao 52-tuần mới và 20 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 6 mức cao mới và 109 mức thấp mới. 

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 7.1 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 7.3 tỷ cho toàn phiên trong 20 ngày giao dịch gần nhất.


Theo investing