English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Chuyên gia Gary Wagner: Tình hình kỹ thuật vàng báo hiệu một tín hiệu tăng giá mạnh, yếu tố này sẽ quyết định "số phận" ngắn hạn của giá vàng

Thứ ba (ngày 24 tháng 12) vàng giao ngay tăng mạnh, một lần tăng trên mức 1.500 USD/ounce, chạm mức cao hơn một tháng rưỡi. Gary Wagner, một nhà phân tích đặc b

Thứ ba (ngày 24 tháng 12) vàng giao ngay tăng mạnh, một lần tăng trên mức 1.500 USD/ounce, chạm mức cao hơn một tháng rưỡi. Gary Wagner, một nhà phân tích đặc biệt tại Kitco, một trang web thông tin vàng nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất để phân tích xu hướng thị trường của giá vàng.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng giá vàng tăng do USD yếu hơn và những lo ngại về tình hình ở Triều Tiên cũng khiến thị trường rơi vào tình trạng lo sợ rủi ro.

Triều Tiên trước đó đã tuyên bố rằng họ sẽ gửi "món quà Giáng sinh" tới Mỹ, giữ cho các nhà đầu tư cảnh giác với các vụ thử tên lửa tầm xa có thể của Triều Tiên.

Tại thị trường Mỹ vào thứ ba, vàng giao ngay tăng mạnh, lần đầu tiên phá vỡ mốc 1.500 USD/ounce kể từ ngày 5/11 và đạt mức tối đa 1500,33 USD/ounce.

Wagner đã viết trong bài báo rằng giá vàng đã tăng khoảng 25 USD trong hai ngày giao dịch vừa qua. Xu hướng này đáp ứng các tiêu chí mà ông đang chờ đợi, đó là liệu giá vàng có vượt qua mô hình giao dịch theo chiều ngang trong ba tuần qua hay không.

Wagner nói rằng khía cạnh kỹ thuật đáng chú ý nhất là giá vàng đã phá vỡ mức trung bình động 100 ngày và mức thoái lui Fib 23,6%. Quan trọng nhất là giá vàng cũng đã phá vỡ mô hình đồng xu được xác nhận trong hai tuần qua.


(Biểu đồ hàng ngày của giá vàng, nguồn: 24K99)

Wagner tin rằng giá vàng tăng đột biến vào thứ ba chủ yếu là do các biện pháp phòng thủ của nhà đầu tư trước Giáng sinh về vấn đề của Triều Tiên và Mỹ.

Triều Tiên trước đó đã tuyên bố rằng họ sẽ gửi "món quà Giáng sinh" tới Mỹ, giữ cho các nhà đầu tư cảnh giác với các vụ thử tên lửa tầm xa có thể của Triều Tiên.

Trên thực tế, Triều Tiên có tiền lệ về "quà tặng" trong các lễ hội. Lần cuối cùng trong năm nay là Lễ Tạ ơn. Theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã bắn hai bệ phóng vô danh vào vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên vào chiều 28/11.

Vào ngày 4 tháng 7 năm 2017, ngày Quốc khánh Mỹ, Triều Tiên lần đầu tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa "Mars-14" và gọi đây là "Món quà quốc khánh cho người Mỹ xấc xược".

Tổng thống Mỹ Trump hôm thứ ba nói rằng ông không lo lắng về các mối đe dọa gần đây từ Triều Tiên.

Trump cũng nói đùa rằng Triều Tiên có thể không tiến hành các vụ thử tên lửa mà gửi "một hộp quà đẹp".

Tuy nhiên, Wagner chỉ ra rằng nếu Triều Tiên thực hiện hành động đe dọa, giá vàng vào thứ ba sẽ tiếp tục tăng. Và nó sẽ suy yếu vào thứ năm nếu Triều Tiên không hành động theo các mối đe dọa.

Theo FX168