English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Circle đã loại bỏ hoàn toàn trái phiếu Mỹ khỏi quỹ dự trữ

Circle hiện chỉ nắm giữ tiền mặt và thỏa thuận mua lại repo để bảo chứng cho stablecoin USDC của mình.

Circle hiện chỉ nắm giữ tiền mặt và thỏa thuận mua lại repo để bảo chứng cho stablecoin USDC của mình.


Circle đã loại bỏ hoàn toàn trái phiếu kho bạc Mỹ khỏi lượng tài sản dự trữ bảo chứng cho USDC, như một lớp áo giáp phòng hộ rủi ro cho cuộc khủng hoảng nợ công ở xứ cờ hoa. 

Quỹ dự trữ Circle hiện được quản lý bởi gã khổng lồ đầu tư toàn cầu BlackRock. Theo trang web của quỹ tính đến ngày 30/05/2023, Circle đang nắm giữ 24 tỷ USD trong các hợp đồng repo nghịch đảo, tức thỏa thuận cho phép Circle mua lại số trái phiếu với giá cao hơn vào một thời điểm trong tương lai. 

Đây là một thay đổi đáng kể so với cuối tháng 4. Thời điểm đó, trong tay Circle đang có đến gần 30 tỷ USD trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, như Coin68 đã trình bày. Khẳng định trước báo giới vào ngày 11/05, Giám đốc điều hành Jeremy Allaire cam kết Circle sẽ ngưng nắm giữ trái phiếu ngắn hạn sau kỳ đáo hạn vào cuối tháng 5. Đến sau đó một tuần, đơn vị phát hành stablecoin này đã bắt đầu chuyển đổi trái phiếu ngắn hạn thành tiền mặt. 

Cụ thể vào hôm 17/05, Circle đã thế chấp 8,7 tỷ USD trái phiếu chính phủ Mỹ để đổi lấy khoản vay tại các ngân hàng BNP Paribas, Goldman Sachs, Barclays và Royal Bank of Canada, được cấu trúc dưới dạng hợp đồng mua lại repo như ở trên đã đề cập. 

Đồng thời điểm, đối thủ Tether tuyên bố sẽ dịch chuyển trái phiếu chính phủ sang Bitcoin, với lượng đầu tư lên đến 15% lợi nhuận mỗi tháng. Hôm qua, công ty này tiếp tục tiết lộ thêm kế hoạch tích trữ Bitcoin thông qua việc mở trang trại đào coin tại Uruguay.

Sáng ngày 28/05, Nhà Trắng và Hạ viện Mỹ đã đạt được thỏa thuận nâng trần nợ, đưa nước Mỹ thoát khỏi bờ vực vỡ nợ, kéo thị trường tiền mã hóa “chuyển xanh”. Tổng thống Joe Biden trước đó còn muốn tăng áp lực thuế lên giới “nhà giàu” của thị trường crypto, để bù đắp ngân sách quốc gia. Song thỏa thuận phải được Lưỡng Viện thông qua trước ngày 05/06/2023, nếu không chính phủ Mỹ sẽ gặp phải một thảm họa kinh tế tài chính do chính mình gây ra, như Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen từng cảnh báo.

Nguồn Coin68