English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Citi khuyến nghị lập trường phòng thủ đối với Nhật Bản trong bối cảnh bất ổn của BOJ và lo ngại suy thoái

Các nhà phân tích của Citi cho biết cổ phiếu Nhật Bản dự kiến ​​sẽ phục hồi dần vào tháng 9 và tháng 10, nhưng khuyến nghị giữ lập trường phòng thủ trên thị trường trong bối cảnh bất ổn liên quan đến Ngân hàng Nhật Bản và nền kinh tế Hoa Kỳ.

© Reuters.

Các nhà phân tích của Citi cho biết cổ phiếu Nhật Bản dự kiến sẽ phục hồi dần vào tháng 9 và tháng 10, nhưng khuyến nghị giữ lập trường phòng thủ trên thị trường trong bối cảnh bất ổn liên quan đến Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) và nền kinh tế Hoa Kỳ.

Tuần này, cổ phiếu Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ toàn cầu trên thị trường tài chính, khi Nikkei 225 và TOPIX đều bước vào thị trường giá xuống từ mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 7.

Sự sụt giảm diễn ra cùng lúc với sự sụt giảm mạnh của thị trường Hoa Kỳ và cũng bị thúc đẩy bởi những tín hiệu cứng rắn từ BOJ sau khi ngân hàng này bất ngờ tăng lãi suất và đưa ra nhiều khả năng tăng lãi suất hơn nữa trong năm nay.

Các nhà phân tích của Citi cho biết thị trường Hoa Kỳ đang ở "tâm chấn" của đợt bán tháo này, đặc biệt là sau những số liệu đáng thất vọng về thị trường việc làm. Hoạt động bán đã lan sang Nhật Bản, với tác động được khuếch đại bởi sự tăng giá mạnh của đồng yên, vì giao dịch chênh lệch lãi suất cũng bị phá vỡ.

BOJ cũng vẫn là điểm chính gây bất ổn, đặc biệt là về việc liệu ngân hàng trung ương có tăng lãi suất thêm sau lần tăng vào tháng 7 hay không. Các nhà phân tích của Citi cho biết bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa cũng có thể tác động tiêu cực đến thị trường, "khẳng định quan điểm về sự thay đổi nhanh chóng theo hướng diều hâu của BOJ".

Trước tình hình bất ổn gia tăng, các nhà phân tích của Citi đã đề xuất một sự chuyển dịch một phần sang các cổ phiếu phòng thủ của Nhật Bản và các ngành có nhu cầu trong nước, từ “các cổ phiếu chu kỳ chất lượng”.

Các nhà phân tích của Citi đã viết trong một lưu ý rằng: "Cho đến khi cơn bão mùa hè đi qua, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải tiếp tục kết hợp nhu cầu trong nước và cổ phiếu phòng thủ".

Họ cũng chỉ ra một số khả năng phục hồi của các chu kỳ kinh tế lớn nếu nỗi lo về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ được chứng minh là không có cơ sở.