English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Citigroup dự kiến ​​ECB sẽ cắt giảm lãi suất chính sách 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 10

Citigroup cho biết hiện họ kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 17 tháng 10, theo một lưu ý được đưa ra hôm thứ Ba.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: ẢNH TẬP TIN: Logo của Citigroup Inc (Citi) được nhìn thấy tại hội nghị tài chính và ngân hàng SIBOS ở Toronto, Ontario, Canada ngày 19 tháng 10 năm 2017. Ảnh chụp ngày 19 tháng 10 năm 2017. REUTERS/Chris Helgren/Ảnh tập tin/Ảnh tập tin

Citigroup dự báo Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp diễn ra vào ngày 17 tháng 10, theo một lưu ý được đưa ra hôm thứ Ba. Dự đoán này được đưa ra sau khi Chủ tịch ECB, Christine Lagarde, trong phiên điều trần trước Nghị viện châu Âu, cho biết Hội đồng ECB ngày càng tin tưởng rằng lạm phát sẽ trở lại mục tiêu đề ra, và điều này sẽ được cân nhắc trong cuộc họp chính sách sắp tới.

Citigroup cũng kỳ vọng sẽ có thêm các đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 12 và kéo dài đến đầu năm 2025, với mục tiêu đưa lãi suất chính sách xuống mức 1,5% vào tháng 9 năm 2025. Điều này phản ánh quan điểm rằng ECB có thể sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng và ổn định lạm phát trong khu vực đồng euro.