English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á biến động, CK Mỹ tăng điểm với kết quả kinh doanh tích cực của các doanh nghiệp

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương biến động trái chiều vào sáng thứ Tư. Chứng khoán Mỹ tăng khi báo cáo thu nhập tích cực, giúp giảm bớt phần nào sự ảm đạm.

CK Châu Á biến động, CK Mỹ tăng điểm với kết quả kinh doanh tích cực của các doanh nghiệp© Reuters

Theo Zhang Mengying

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương biến động trái chiều vào sáng thứ Tư. Chứng khoán Mỹ tăng khi báo cáo thu nhập tích cực, giúp giảm bớt phần nào sự ảm đạm.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 0,31% vào lúc 10:57 PM ET (2:57 AM GMT).

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,56%.

Tại Úc, ASX 200 đã nhích xuống 0,01%.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã giảm 1,43%.

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,06% trong khi Shenzhen Component tăng 0,17%.

Chứng khoán Hoa Kỳ tăng sau khi các báo cáo thu nhập tích cực từ Alphabet (NASDAQ: GOOGL) Inc. và Microsoft Corp (NASDAQ: MSFT), giúp giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư về triển vọng kinh tế ảm đạm. Hơn ba phần tư các công ty đã báo cáo thu nhập tích cực cho đến nay, điều này mang lại một số hy vọng cho thị trường.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm một điểm cơ bản xuống 2,80%.

Các thị trường vẫn bất ổn trước một đợt tăng lãi suất dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, trong một nỗ lực làm giảm lạm phát đang tăng vọt.

Fed đang được kì vọng sẽ tăng lãi suất tổng hợp 150 điểm cơ bản trong tháng 6 và tháng 7, mức tăng cao nhất kể từ những năm 1980.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo nền kinh tế thế giới có thể sớm ở trên đỉnh của một cuộc suy thoái hoàn toàn. Thắt chặt tiền tệ, thiếu hụt năng lượng của châu Âu và lĩnh vực bất động sản gặp nhiều khó khăn của Trung Quốc, cùng với các biện pháp hạn chế COVID vẫn là những yếu tố gây ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

“Lạm phát đang làm tổn thương các công ty và câu hỏi đặt ra là liệu những đợt tăng lãi suất chính sách này có làm được gì để giảm bớt sự khó khăn hay không”, Nancy Davis, người sáng lập Quadratic Capital Management, nói với Bloomberg.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Năm tuần này về căng thẳng đối với Đài Loan.

Investing