English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á giảm, Apple giảm tuyển dụng với những lo ngại về tình hình kinh tế

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết giảm vào sáng thứ Ba khi Apple Inc (NASDAQ: AAPL) được báo cáo là có kế hoạch giảm tuyển dụng và chi tiêu vào năm tới để đối phó với khả năng suy thoái kinh tế.

CK Châu Á giảm, Apple giảm tuyển dụng với những lo ngại về tình hình kinh tế© Reuters.

Theo Zhang Mengying

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết giảm vào sáng thứ Ba khi Apple Inc (NASDAQ: AAPL) được báo cáo là có kế hoạch giảm tuyển dụng và chi tiêu vào năm tới để đối phó với khả năng suy thoái kinh tế.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,78% lúc 10:02 PM ET (02:02 AM GMT). Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda tỏ ra quyết tâm hơn bao giờ hết trước áp lực chính trị và thị trường nhằm đạt được lạm phát bền vững.

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,36%.

Tại Úc, ASX 200 giảm 0,15%. Ngân hàng Dự trữ Úc phát hành biên bản cuộc họp tháng 7 vào Thứ Ba.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã giảm 1,05%.

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,21% trong khi Shenzhen Component giảm 0,18%. Các quan chức Trung Quốc có thể cho phép các chủ nhà tạm dừng thanh toán thế chấp đối với các dự án bất động sản bị đình trệ do chính quyền đang cố gắng ngăn chặn cuộc khủng hoảng niềm tin vào thị trường nhà ở.

Apple Inc. được cho là sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng chi tiêu và tuyển dụng vào năm tới ở một số bộ phận để đối phó với tình trạng suy thoái kinh tế tiềm ẩn khi thắt chặt tiền tệ.

Anthony Saglimbene, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Ameriprise Financial Inc (NYSE: AMP), nói với Bloomberg: “Chúng ta đang ở trong khoảng thời gian mà các thông tin về hoạt động của công ty sẽ thực sự thúc đẩy hoạt động thị trường”. Ông cho biết trọng tâm là lao động và chi phí đầu vào và nhu cầu đang định hình triển vọng như thế nào.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu trong bối cảnh Nga đang gặp bế tắc tại Ukraine. Đường ống Nord Stream 1 IS dự kiến ​​mở lại vào thứ Năm sau khi bảo trì.

Lale Akoner, chiến lược gia tại BNY Mellon (NYSE: BK), đã nói với Bloomberg rằng điều quan trọng bây giờ là lạm phát và lãi suất. Bà hy vọng đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục cao hơn trong sáu tháng tới.

Sự biến động thị trường gây ra bởi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, cùng với lãi suất tăng, các ngân hàng Hoa Kỳ đã bắt đầu bị ảnh hưởng khi triển vọng trở nên xấu hơn.

"Sự hỗn loạn của thị trường và sự giảm tốc đột ngột trong quý thứ hai đã gây ra sự suy thoái trên thị trường tài chính, khiến một số giao dịch giữa các bên tham gia thị trường khác nhau bị giảm sút rõ rệt", Giám đốc tài chính của Bank of America (NYSE: BAC), Alastair Borthwick, cho biết vào thứ Hai.

Investing