English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á giảm khi Covid-19 bùng phát mạnh tại Trung Quốc

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương đã giảm vào sáng thứ Hai khi một làn sóng COVID-19 mới bùng phát ở Trung Quốc làm trầm trọng thêm những lo lắng về triển vọng kinh tế toàn cầu.

CK Châu Á giảm khi Covid-19 bùng phát mạnh tại Trung Quốc© Reuters

Theo Zhang Mengying

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương đã giảm vào sáng thứ Hai khi một làn sóng COVID-19 mới bùng phát ở Trung Quốc làm trầm trọng thêm những lo lắng về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 0,94% vào lúc 11:02 CH ET (3:02 AM GMT).

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,21%.

Tại Úc, ASX 200 giảm 0,60%.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã giảm 2,87%.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã giảm 1,55% trong khi Shenzhen Component giảm 1,73%. Tại Trung Quốc, Thượng Hải đã báo cáo trường hợp đầu tiên mắc biến thể phụ BA.5 omicron có khả năng lây nhiễm cao vào Chủ nhật và cảnh báo về nguy cơ “rất cao”, làm dấy lên lo ngại về việc phong tỏa nhiều hơn. Bắc Kinh cũng tuyên bố sẽ thúc đẩy nền kinh tế.

Những lo ngại về lạm phát cao và tăng trưởng kinh tế chậm lại tiếp tục đè nặng lên các thị trường. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ vẫn ở mức 3,6%, điều này làm giảm bớt một số lo ngại về suy thoái kinh tế, làm tăng kỳ vọng thắt chặt tiền tệ hơn.

Trái phiếu kho bạc giảm xuống, đưa lợi suất 10 năm của Mỹ về mức 3,1%.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI), sẽ được công bố vào thứ Tư tuần này, dự kiến ​​sẽ tăng gần 9%, mức cao nhất trong bốn thập kỷ mới đây.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng sẽ là "động lực chính của thị trường trong tuần này" và có thể ở mức 9%, điều này "sẽ giữ cho lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn", Chris Weston, người đứng đầu nghiên cứu tại Pepperstone Group, viết trong một ghi chú.

Các cuộc đàm phán của Tổng thống Joe Biden về thuế quan của Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc đang diễn ra. Biden và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ có cuộc đàm phán trở lại trong những tuần tới.

Về mặt dữ liệu, dữ liệu xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Ba.

Investing