English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK châu Á giảm khi thị trường lo ngại về đà suy thoái kinh tế

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết giảm vào sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư lo ngại về một cuộc suy thoái do thắt chặt chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn.

CK châu Á giảm khi thị trường lo ngại về đà suy thoái kinh tế© Reuters

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết giảm vào sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư lo ngại về một cuộc suy thoái do thắt chặt chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn.

Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,72% lúc 10:24 PM ET (2:24 AM GMT).

KOSPI của Hàn Quốc giảm 2,36%.

Tại Úc, ASX 200 đã giảm 1,03%.

Hang Seng của Hồng Kông đã giảm 0,74%.

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,38% trong khi Shenzhen Component tăng 0,42%.

Các ngân hàng trung ương lớn đã tăng lãi suất vào tuần trước, làm tăng thêm lo lắng của các nhà đầu tư về một cuộc suy thoái. Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư đã công bố mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cũng bất ngờ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản vào thứ Năm trong khi Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất lên 1,25% trong cùng ngày.

“Sự biến động của thị trường vẫn ở mức cao với VIX (HM:VIX) ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 4 khi thị trường đóng cửa hôm thứ Sáu, một chủ đề vượt ra ngoài thị trường chứng khoán với sự gia tăng đột biến trong tỷ giá hối đoái và sự biến động lãi suất cùng với chênh lệch tín dụng rộng hơn,” chiến lược gia của NAB, Rodrigo Catril nói Reuters.

“Ở giai đoạn này, thật khó để thấy vận may cho đến khi chúng ta thấy bằng chứng về áp lực lạm phát giảm”.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ điều trần trước Hạ viện vào thứ Tư và thứ Năm. Tuần trước, Fed đã tuyên bố rằng cam kết kiềm chế lạm phát là “vô điều kiện” trong khi Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết vào thứ Bảy rằng ông sẽ ủng hộ một đợt tăng 75 điểm cơ bản nữa vào tháng Bảy.

Để hỗ trợ tâm lý, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Bảy cho biết ông đang xem xét loại bỏ một số thuế quan đối với Trung Quốc và có thể tạm dừng thuế nhiên liệu liên bang để chống lạm phát.

Investing