English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á giảm sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu CPI thấp hơn kì vọng

Thị trường châu Á sụt giảm vào thứ Tư sau khi kết quả lạm phát yếu từ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại tại điểm đến xuất khẩu lớn nhất của khu vực. Thị trường hiện tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày.

CK Châu Á giảm sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu CPI thấp hơn kì vọng© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Thị trường châu Á sụt giảm vào thứ Tư sau khi kết quả lạm phát yếu từ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại tại điểm đến xuất khẩu lớn nhất của khu vực. Thị trường hiện tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày.

Chỉ số blue-chip Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc giảm 1,2% vào lúc 0145 ET (0545 GMT), trong khi chỉ số Shanghai Composite mất 0,6%.

Cổ phiếu công nghiệp là một trong số những ngành có hoạt động kém nhất trong nước sau khi dữ liệu cho thấy PPI đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng vào tháng 7, sau một số đợt phong tỏa chống COVID-19.

Dữ liệu cũng chỉ ra nhu cầu chậm lại đối với hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc, vốn là động lực kinh tế chính của một số nước châu Á.

Tại châu Á, các cổ phiếu công nghệ đang chịu tổn thất nặng nề, sau đà tăng trưởng yếu qua đêm trên Phố Wall. Chỉ số tổng hợp NASDAQ giảm 1,2% do dự báo tiêu cực từ nhà sản xuất chip Micron Technology Inc (NASDAQ: MU).

Chỉ số Hang Seng chuyên về công nghệ của Hồng Kông giảm mạnh nhất trong số các công ty cùng ngành ở Châu Á, mất 2,2%. Các công ty công nghệ nặng ký ở châu Á Tencent Holdings Ltd (HK: 0700), Alibaba Group Holding Ltd (HK: 9988) và Baidu Inc (HK: 9888) giảm giữa 1 % và 3,3%.

Kết quả tiêu cực trên bù đắp cho kết quả mạnh mẽ từ nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo Group (HK: 0992), đã ghi nhận lợi nhuận hàng quý cao hơn mong đợi. Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của công ty này giảm 0,6%.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,7%, trong khi chứng khoán Úc mất 0,5%. Chỉ số Taiwan Weighted nặng về công nghệ cũng mất 0,7%.

Giờ đây, tiêu điểm của thị trường sẽ hướng tới dữ liệu lạm phát của Mỹ, công bố lúc 08:30 ET vào thứ Tư. Mặc dù được dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ vào tháng 6 so với tháng trước, nhưng nó có khả năng tiếp tục duy trì ở mức cao nhất trong 40 năm.

Điều này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy {{frl || Cục Dự trữ Liên bang}} tăng lãi suất, điều này sẽ làm giảm thêm tính thanh khoản và ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán trong những tháng tới.

Investing