English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á tăng điểm; Thị trường chờ các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc báo cáo thu nhập

Thị trường chứng khoán châu Á tăng vào thứ Năm, tăng theo các chỉ số trên Phố Wall khi các nhà đầu tư chờ đợi nhiều tín hiệu hơn về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, trong khi sự tập trung chuyển sang các báo cáo thu nhập từ một số công ty lớn ở Trung Quốc.

CK Châu Á tăng điểm; Thị trường chờ các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc báo cáo thu nhập© Reuters.

Thị trường chứng khoán châu Á tăng vào thứ Năm, tăng theo các chỉ số trên Phố Wall khi các nhà đầu tư chờ đợi nhiều tín hiệu hơn về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, trong khi sự tập trung chuyển sang các báo cáo thu nhập từ một số công ty lớn ở Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc tăng nhẹ trước báo cáo thu nhập tạm thời từ các công ty lọc hóa dầu CNOOC Ltd (SS: 600938), PetroChina Co Ltd (SS: 601857) và China Petroleum & Chemical Corp (SS: 600028) – những công ty lớn nhất trong nước. Cổ phiếu của cả ba tăng từ 1% đến 3,5%. Bảo hiểm Nhân thọ Trung Quốc (SS: 601628), một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất của Trung Quốc, đã tăng 2,1% trước báo cáo thu nhập giữa niên độ.

Chỉ số blue-chip Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc tăng 0,1%, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng 0,3%. Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi xem tác động của việc phong tỏa  chống COVID-19 trong nửa đầu năm nay đối với tình hình kinh doanh của các công ty. Một số nhà phát triển bất động sản ở Trung Quốc đã báo cáo kết quả kém hơn nhiều trong giai đoạn này.

Chỉ số Hang Seng nặng về công nghệ của Hồng Kông tăng mạnh nhất ở châu Á vào thứ Năm, tăng 1,4% trong giao dịch buổi chiều.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông đã hoãn việc mở cửa thị trường vào thứ Năm do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, hiện tại cơn bão Ma-on dường như đang di chuyển khỏi thành phố.

Các thị trường chứng khoán châu Á rộng lớn hơn cũng tăng, với chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,7%, trong khi chỉ số Taiwan Weighted tăng 1%.

Qua đêm các chỉ số chính trên Phố Wall đều tăng, nhờ thu nhập khả quan và đà tăng của cổ phiếu năng lượng.

Nhưng hầu hết các thị trường chứng khoán toàn cầu đều biến động ở một phạm vi hẹp trong tuần này, trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại Hội nghị Jackson Hole vào thứ Sáu.

Powell được cho là sẽ nhắc lại lập trường thắt chặt của ngân hàng, điều này có thể gây ra biến động mạnh hơn nữa trên thị trường chứng khoán. Trong những tuần gần đây, một số quan chức Fed cho biết ngân hàng trung ương có khả năng sẽ duy trì tốc độ tăng lãi suất mạnh để chặn đà tăng của lạm phát, hiện đạt đến mức cao nhất trong 40 năđa số nhà giao dịch cũng kỳ vọng Fed sẽ duy trì đà tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 9.

Investing