English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á tăng khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng kinh tế

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương tăng điểm vào sáng thứ Sáu khi các nhà đầu tư đánh giá triển vọng kinh tế và kỳ vọng tăng lãi suất.

CK Châu Á tăng khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng kinh tế© Reuters

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương tăng điểm vào sáng thứ Sáu khi các nhà đầu tư đánh giá triển vọng kinh tế và kỳ vọng tăng lãi suất.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 0,83% vào lúc 10:42 CH ET (2:42 AM GMT).

KOSPI của Hàn Quốc tăng 2,20%

Tại Úc, ASX 200 tăng 0,44%

Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,33%

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,69% trong khi Shenzhen Component tăng 0,97%

S&P 500  Nasdaq 100 đã tăng trên 1%.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm nhạy cảm với chính sách của Hoa Kỳ đang hướng đến tuần giảm lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng một điểm cơ bản lên 3,10%. Dầu phục hồi lên khoảng 104 USD / thùng.

Các chính sách tiền tệ không rõ ràng vẫn được các nhà đầu tư theo dõi. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại rằng cuộc chiến chống lạm phát của Fed là "vô điều kiện", trong khi Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết bà ủng hộ một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào tháng 7, sau đó là một vài đợt tăng nửa điểm nữa.

Các nhà đầu tư đang xem xét “một quá trình chuyển đổi mạnh mẽ từ thắt chặt chính sách sang việc phá hủy nhu cầu và áp lực giá cao”, chiến lược gia William O’Donnell và Edward Acton của Citigroup Inc. cho biết trong một ghi chú.

Giám đốc đầu tư Sylvia Jablonski của Defiance ETFs LLC nói với Bloomberg rằng địa chính trị và các vấn đề về cung ứng đã làm tăng thêm áp lực giá và năng lượng có thể tiếp tục “xu hướng tăng giá trong ít nhất vài tháng nữa”.

Thêm vào lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đạt 229.000 vào tuần trước, dao động gần mức cao nhất trong năm tuần. Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào thứ Sáu.

FILI