English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á tăng khi thị trường bớt lo ngại về suy thoái

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương đã tăng vào sáng thứ Sáu, sau đợt phục hồi của các thị trường Hoa Kỳ với hy vọng rằng các nhà hoạch định chính sách có thể giải quyết lạm phát mà không gây ra suy thoái.

CK Châu Á tăng khi thị trường bớt lo ngại về suy thoái© Reuters

Theo Zhang Mengying

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương đã tăng vào sáng thứ Sáu, sau đợt phục hồi của các thị trường Hoa Kỳ với hy vọng rằng các nhà hoạch định chính sách có thể giải quyết lạm phát mà không gây ra suy thoái.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 1,37% vào lúc 8:45 PM ET (1:45 AM GMT).

KOSPI của Hàn Quốc đã tăng 1,24%.

Tại Úc, ASX 200 tăng 0,74%.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã tăng 0,86%.

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,31% trong khi Shenzhen Component tăng 0,12%.

Các thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Christopher Waller và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard ủng hộ sự cần thiết của chính sách thắt chặt để giảm lạm phát, nhưng cho rằng Hoa Kỳ vẫn có thể ngăn chặn suy thoái.

Trung Quốc có thể đưa ra khoản kích thích trị giá 1,5 nghìn tỷ nhân dân tệ (220 tỷ USD) để thúc đẩy tăng trưởng, làm tăng thêm kỳ vọng của thị trường về sự phục hồi kinh tế.

Cũng thúc đẩy tâm lý thị trường, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ thảo luận về các mức thuế có thể có của Hoa Kỳ đối với hàng hóa Trung Quốc trong một cuộc họp với các cố vấn vào cuối ngày.

Chiến lược gia đầu tư trưởng Brian Belski của BMO Capital Markets Corp nói với Bloomberg: “Tôi đang gọi giai đoạn này ngay bây giờ là một nỗi ám ảnh suy thoái”.

“Các nhà đầu tư tổ chức không định vị cho bất kỳ đà tăng giá nào. Đó là lý do tại sao bạn thấy những động thái mạnh mẽ này vào một ngày như hôm nay và chắc chắn là trong vài ngày qua nếu xét về mức độ ngắn hạn. Chúng tôi vẫn lạc quan và nghĩ rằng mọi người đang quá tiêu cực”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày, để biết thêm manh mối về đường lối chính sách của Fed.

Trong một diễn biến khác, Boris Johnson tuyên bố ý định từ chức thủ tướng Anh, xoa dịu tình trạng hỗn loạn chính trị ở Anh.

Investing