English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Á tăng sau phiên giao dịch tích cực trên thị trường Mỹ

Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Năm, sau một phiên giao dịch qua đêm tích cực trên Phố Wall sau một loạt các báo cáo thu nhập khả quan, trong khi thị trường Hồng Kông dẫn đầu mức tăng trước kết quả quý II của Alibaba .

CK Châu Á tăng sau phiên giao dịch tích cực trên thị trường Mỹ© Reuters

Theo Ambar Warrick

Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Năm, sau một phiên giao dịch qua đêm tích cực trên Phố Wall sau một loạt các báo cáo thu nhập khả quan, trong khi thị trường Hồng Kông dẫn đầu mức tăng trước kết quả quý II của Alibaba .

Hang Seng index của Hồng Kông đã tăng tới 2% trong giao dịch buổi sáng, với các mã nặng về công nghệ là Tencent Holdings Ltd (HK: 0700) và Alibaba Group Holding Ltd (HK: 9988) nằm trong số các mã tăng lớn nhất.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 0,5%, trong khi chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc tăng 0,4% lúc 22h51 ET (0251 GMT).

Alibaba đã tăng gần 5% trước khi báo cáo thu nhập quý II. Công ty khổng lồ về thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ công bố sự sụt giảm doanh thu lần đầu tiên do kinh doanh suy yếu ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của họ.

Nhưng các nhà phân tích kỳ vọng triển vọng của công ty có thể cải thiện vào cuối năm nay.

Tâm lý ở thị trường châu Á khi mở cửa đã được cổ vũ bởi một phiên giao dịch qua đêm mạnh mẽ trên Phố Wall. Nasdaq Composite đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng nhờ kết quả tích cực từ PayPal (NASDAQ: PYPL), là một trong những chỉ số hoạt động tốt nhất trong ngày. S&P 500 và Dow Jones Industrial Average cũng được thúc đẩy bởi một loạt các báo cáo thu nhập cao.

Dữ liệu ngành dịch vụ tích cực từ Hoa Kỳ cũng giúp bù đắp chỉ số sản xuất vào đầu tuần.

Chỉ số ASX 200 chuẩn của Úc đã tăng 0,2% sau khi nước này đạt thặng dư thương mại kỷ lục vào tháng Sáu. Kết quả cho thấy bất chấp những khó khăn trong nước, nền kinh tế Australia có thể vẫn được củng cố bởi nhu cầu ổn định đối với hàng hóa xuất khẩu của nước này.

Trong khi đó, chứng khoán Đài Loan tụt hậu so với các thị trường khác ở châu Á trong bối cảnh thị trường tiếp tục lo ngại về mối quan hệ tiềm tàng với Trung Quốc.

Reuters đưa tin rằng các máy bay không người lái bị nghi ngờ đã bay qua các hòn đảo ngoài khơi của Đài Loan, trong khi trang web của bộ quốc phòng nước này là mục tiêu của tin tặc.

Điều này xảy ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi hạ cánh ở Đài Bắc vào đầu tuần này - một động thái bị Trung Quốc chỉ trích.

Trung Quốc cũng được cho là đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần biên giới biển với Đài Loan.

Investing