English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Âu tương lai giảm; UBS báo cáo thu nhập dưới kì vọng

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa giảm nhẹ vào thứ Ba, chịu áp lực bởi thu nhập đáng thất vọng từ ngân hàng Thụy Sĩ UBS nhưng các nhà đầu tư vẫn cảnh giác khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cuộc họp thiết lập chính sách quan trọng.

CK Châu Âu tương lai giảm; UBS báo cáo thu nhập dưới kì vọng © Reuters.

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa giảm nhẹ vào thứ Ba, chịu áp lực bởi thu nhập đáng thất vọng từ ngân hàng Thụy Sĩ UBS nhưng các nhà đầu tư vẫn cảnh giác khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cuộc họp thiết lập chính sách quan trọng.

Vào lúc 02:00 AM ET (0600 GMT), hợp đồng {{8826 | DAX tương lai}} ở Đức giao dịch thấp hơn 0,2%, {{8853 | CAC 40 tương lai}} ở Pháp giảm 0,3% và {{8838 | FTSE 100 tương lai}} ở Anh giảm 0,1%.

Mùa báo cáo thu nhập quý thứ hai bắt đầu ở châu Âu trong tuần này, với UBS (SIX: UBSG) bắt đầu đợt báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn khi các nhà đầu tư quan sát các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế yếu hơn, lãi suất cao hơn và cuộc chiến ở Ukraine đang gây áp lực lên các hoạt động và triển vọng.

Tin tức cho đến nay là không khả quan, vì ngân hàng Thụy Sĩ đã công bố mức tăng 5% so với dự kiến ​​trong lợi nhuận ròng cho quý hai do doanh thu tại ngân hàng đầu tư của họ giảm 14% trong quãng thời gian mà Giám đốc điều hành Ralph Hamers gọi là một trong những quý "thách thức nhất" đối với các nhà đầu tư trong thập kỷ qua. Ông nói thêm môi trường hoạt động trong nửa cuối năm "vẫn chưa chắc chắn".

Tuy nhiên, tổn thất trên thị trường chứng khoán không có khả năng nghiêm trọng khi các nhà đầu tư tập trung vào ngày khai mạc cuộc họp thiết lập chính sách kéo dài hai ngày của {{ecl-398 || Fed} vào cuối ngày thứ Ba.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng ít nhất 75 điểm cơ bản, với lạm phát vẫn tăng.

Tuyên bố của FOMC và cuộc họp báo kèm theo của Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng trong bối cảnh lo ngại rằng những đợt tăng lãi suất mạnh này sẽ đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới và động lực tăng trưởng toàn cầu chính vào suy thoái.

Cảnh báo lợi nhuận từ Walmart (NYSE: WMT) vào cuối ngày thứ Hai, với việc ông lớn về bán lẻ chỉ ra rằng khách hàng cắt giảm chi tiêu cho các món đồ thường ngày, là dấu hiệu mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế đang chậm lại nhanh chóng.

Trở lại châu Âu, với một lưu ý tích cực hơn, nhà sản xuất sô cô la Thụy Sĩ Lindt & Spruengli (SIX: LISN) đã đưa ra định hướng bán hàng và công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 1 tỷ franc Thụy Sĩ (1,04 tỷ đô la) sau nửa đầu năm lợi nhuận ròng tăng 36%.

Giá dầu tăng hôm thứ Ba do lo ngại gia tăng về nguồn cung năng lượng của châu Âu sau khi Nga thông báo giảm thêm lượng khí đốt tự nhiên được bơm vào khu vực.

Gazprom, công ty khổng lồ về năng lượng thuộc sở hữu nhà nước của Nga, hôm thứ Hai tuyên bố rằng nguồn cung cấp qua đường ống Nord Stream 1 tới Đức sẽ giảm xuống chỉ còn 20% công suất, chỉ vài ngày sau khi khôi phục sản lượng lên khoảng 40% công suất sau kết thúc công việc bảo trì theo lịch trình.

Dữ liệu tồn trữ dầu thô từ American Petroleum Institute sẽ được chú ý vào phần sau của phiên.

Lúc 02:00 AM ET, dầu thô Mỹ giao sau cao hơn 1,5% ở mức 98,11 đô la / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 1,6% lên 101,72 đô la.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.720,65 USD / oz, trong khi EUR / USD giảm xuống 1,0218.

Investing