English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

CK Châu Âu tương lai tăng; Cuộc họp của ECB được chú ý

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Hai, nhờ sự phục hồi của Phố Wall, nhưng các nhà đầu tư sẽ được khích lệ trước cuộc họp quan trọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào cuối tuần.

CK Châu Âu tương lai tăng; Cuộc họp của ECB được chú ý© Reuters

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Hai, nhờ sự phục hồi của Phố Wall, nhưng các nhà đầu tư sẽ được khích lệ trước cuộc họp quan trọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào cuối tuần.

Vào lúc 02:00 AM ET (0600 GMT), hợp đồng {{8826 | DAX tương lai}} ở Đức giao dịch cao hơn 0,9%, {{8853 | CAC 40 tương lai}} ở Pháp tăng 1% và {{8838 | FTSE 100 tương lai}} ở Anh tăng 0,6%.

Các chỉ số chính của Hoa Kỳ đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu, với Dow Jones Industrial Average tăng hơn 650 điểm, tương đương 2,2%, vì các nhà đầu tư đặt cược rằng {{frl || Federal Reserve}} sẽ chưa quyết liệt trong cuộc họp sắp tới, có khả năng nâng lãi suất lên 75 điểm cơ bản mà nó đã tăng vào tháng 6 chứ không phải bằng 100 điểm cơ bản, sau khi lạm phát tiêu dùng tăng lên 9,1% vào tháng 6.

Trở lại Châu Âu, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ họp vào thứ Năm. Cuộc họp này dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​việc ngân hàng tăng lãi suất lần đầu tiên trong một thập kỷ khi họ cố gắng kiềm chế lạm phát tăng vọt. Hôm thứ Ba, CPI Eurozone cho tháng Sáu sẽ được công bố vào thứ Ba.

Ngoài quyết định lãi suất và cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Christine Lagarde, cuộc họp dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ công cụ mới của khối để giữ cho lợi suất trái phiếu cấp quốc gia không tăng quá cao.

Cũng gây ra căng thẳng ở châu Âu là lo lắng về việc liệu Nga có nối lại dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 hay không, trong khi Ý đang đứng trước bờ vực của bất ổn chính trị nên Thủ tướng Mario Draghi sẽ từ chức .

Trong tin tức công ty, Nordea (HE: NDAFI), ngân hàng Phần Lan, đã công bố mức tăng thu nhập từ hoạt động kinh doanh trong quý thứ hai, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường nhờ sự tăng trưởng lãi cho vay.

Ngoài ra, Haleon được thiết lập để bắt đầu kinh doanh với tư cách là một công ty niêm yết, độc lập, sau khi các cổ đông của GSK (LON: GSK) thông qua việc tách doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của mình.

Giá dầu tăng hôm thứ Hai, được hỗ trợ bởi nguồn cung toàn cầu tiếp tục thắt chặt sau chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ả Rập Xê-út không đạt được bất kỳ cam kết nào từ nhà sản xuất hàng đầu OPEC về việc thúc đẩy nguồn cung dầu.

Sự chú ý trong tuần này sẽ đổ dồn vào lịch trình nối lại các dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream 1 vào ngày 21/7, khi việc ngừng bảo trì hiện tại sắp kết thúc, trong bối cảnh lo ngại việc ngừng hoạt động có thể bị kéo dài vì cuộc chiến ở Ukraine.

Điều đó cho thấy, viễn cảnh phong tỏa chống COVID-19 trên diện rộng ở Trung Quốc đã hạn chế mức tăng, với việc Thượng Hảii triển khai xét nghiệm hàng loạt ở 9 quận trong khi khu vực Ma Cao mở rộng tình trạng phong tỏa.

Lúc 02:00 AM ET, dầu thô WTI giao sau cao hơn 1,1% ở mức 95,63 đô la / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 1,3% lên 102,48 đô la. Tuần trước, các hợp đồng dầu đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong khoảng một tháng do lo ngại suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,6% lên 1.713,05 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch không đổi ở mức 1,0086.

Investing