English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

CMC Markets nâng dự báo thu nhập năm tài chính 2024 lên 40 triệu bảng

Công ty nâng dự báo thu nhập ròng năm tài chính 2024 lên 290-310 triệu bảng Anh sau quý 3 mạnh mẽ.

Công ty nâng dự báo thu nhập ròng năm tài chính 2024 lên 290-310 triệu bảng Anh sau quý 3 mạnh mẽ.


CMC Markets Plc hôm nay (Thứ Hai) đã đưa ra bản cập nhật giao dịch lạc quan cho năm tài chính 2024 (FY24) kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024. Nhà môi giới bán lẻ niêm yết công khai (LSE: CMCX) dự kiến ​​​​sẽ đạt thu nhập hoạt động ròng cao hơn 40 triệu bảng Anh so với hướng dẫn trước đây.

Hướng dẫn nâng cấp thị trường CMC cho năm tài chính 2024

CMC Markets đã đạt được kết quả hoạt động mạnh mẽ trong quý 3 năm tài chính 2024, nhờ sự cải thiện về điều kiện thị trường và sự đóng góp ngày càng tăng từ hoạt động kinh doanh B2B và tổ chức. Tập đoàn đã được hưởng lợi từ khoản đầu tư dài hạn vào lĩnh vực kinh doanh này.

Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3, CMC Markets hiện kỳ ​​vọng sẽ tạo ra thu nhập hoạt động ròng trong năm tài chính 2024 là từ 290-310 triệu bảng Anh, tăng so với hướng dẫn trước đó là 250-280 triệu bảng Anh . Sau đó, công ty cắt giảm dự báo, dẫn đến giá cổ phiếu và niềm tin của nhà đầu tư giảm. Ít nhất, mức tăng hiện tại sẽ cải thiện tâm lý đôi chút.

CMC Markets tuyên bố rằng các chỉ số hoạt động chính cốt lõi của họ vẫn mạnh mẽ, bao gồmtiền của khách hàng, tài sản được quản lý và khách hàng đang hoạt động trong cả hoạt động giao dịch và đầu tư của mình.

Dự kiến ​​chi phí hoạt động năm 2024 của Tập đoàn, không bao gồm mức thù lao thay đổi, không thay đổi ở mức 240 triệu bảng Anh. CMC Markets sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật ở bản cập nhật trước khi đóng vào ngày 9 tháng 4 năm 2024.

Khởi đầu năm yếu hơn và thay đổi CFO

Sự phục hồi trong dự báo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì nó diễn ra sau nửa đầu năm tài chính 2024 yếu . Công ty báo cáo doanh thu hoạt động ròng giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, lên tới 122,6 triệu bảng Anh. Sự suy thoái này được đánh dấu bằng khoản lỗ trước thuế là 2 triệu bảng Anh và thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu là âm 0,8 pence. Doanh thu thuần từ giao dịch, yếu tố đóng góp chính vào tổng doanh thu hoạt động, đã giảm 32% xuống còn 87,4 triệu bảng Anh.

Giữa những thay đổi tài chính này, CMC Markets đã bổ nhiệm Albert Soleiman làm Giám đốc tài chính mới vào tháng 9 năm 2023, kế nhiệm Euan Marshall. Soleiman, người đã làm việc cho công ty từ năm 2005, có nhiều kinh nghiệm từ các vai trò trước đây của mình trong công ty, bao gồm Giám đốc Thuế khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trưởng phòng Thuế của Tập đoàn. Nhiệm kỳ của ông tại CMC Markets bao gồm vị trí Trưởng phòng Quản lý Tài sản Khách hàng. Việc thăng chức cho Soleiman được coi là một động thái chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy tầm nhìn chiến lược của công ty.

Song song với những thay đổi về tổ chức này, CMC Markets đã mở rộng các dịch vụ của mình với việc ra mắt CMC Invest, nền tảng giao dịch chứng khoán của mình tại Singapore . Động thái này diễn ra sau sự ra mắt thành công của nền tảng này ở Vương quốc Anh và Úc. CMC Invest nhằm mục đích cung cấp cho các nhà đầu tư những công cụ và hiểu biết toàn diện để điều hướng bối cảnh tài chính.

Nguồn financemagnates