English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ đông ủng hộ việc tái bổ nhiệm CEO SoftBank Son giảm xuống 79%

Sự ủng hộ của cổ đông đối với việc tái bổ nhiệm SoftBank

© Reuters. FILE PHOTO: Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son phát biểu tại hội nghị công ty SoftBank World 2023, tại Tokyo, Nhật Bản ngày 4 tháng 10 năm 2023. REUTERS/Francis Tang/File Photo

TOKYO (Reuters) – Sự ủng hộ của cổ đông đối với Masayoshi Son giảm mạnh

Sự ủng hộ của cổ đông đối với việc tái bổ nhiệm Giám đốc điều hành SoftBank Group, Masayoshi Son, đã giảm mạnh xuống 79,22% từ mức 95,93% một năm trước, theo hồ sơ thị trường chứng khoán công bố vào thứ Ba. Sự sụt giảm này xảy ra sau khi cố vấn ủy quyền Dịch vụ Cổ đông Thể chế (ISS) khuyến nghị chống lại việc tái bổ nhiệm Son.

ISS phản đối việc tái bổ nhiệm Son vì tập đoàn đầu tư công nghệ này đã đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trung bình dưới 5% trong 5 năm qua. SoftBank đã đưa ra thông báo này trong một thông cáo báo chí hồi đầu tháng 6.

Đối với các giám đốc khác của SoftBank, tỷ lệ ủng hộ của cổ đông dành cho giám đốc bên ngoài Kenneth Siegel vẫn ở mức thấp 68,46%, so với 66,9% năm ngoái. Siegel là đối tác quản lý của công ty luật Morrison Foerster ở Tokyo và đã tham gia vào một số thương vụ nổi tiếng nhất của SoftBank.