English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Cơ hội để dầu đạt 100 USD không xa như bạn nghĩ

Các nhà phân tích từ RBC Capital Markets cho biết cơ hội đạt 100 USD trong tương lai gần của dầu không còn quá xa nếu xu hướng hiện tại trên thị trường dầu mỏ được giữ vững

Các nhà phân tích từ RBC Capital Markets cho biết cơ hội đạt 100 USD trong tương lai gần của dầu không còn quá xa nếu xu hướng hiện tại trên thị trường dầu mỏ được giữ vững, các nhà phân tích từ RBC Capital Markets cho biết trong một lưu ý dành cho nhà đầu tư hôm thứ Năm.


Helima Croft và Michael Tran của RBC Capital Markets đã viết trong ghi chú hôm thứ Năm của họ, theo Yahoo Finance, “Khái niệm 100 USD/thùng đã phát triển từ mức hoàn toàn không thể tưởng tượng được cách đây vài tháng, đến mức gần như đáng kinh ngạc (hoặc cường điệu) ngày nay”. rằng “Ý tưởng về 100 USD/thùng vẫn chưa phải là kịch bản cơ bản đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi đã học được cách tôn trọng rằng thị trường dầu mỏ này đã phát triển thành một thị trường dựa trên động lượng cũng như dựa trên cơ bản khi nghĩ về gần giá ngày. Nó thường vượt quá và sửa quá mức.”

RBC dự đoán thị trường dầu mỏ sẽ thắt chặt trong thời gian còn lại của năm, khi Ả Rập Saudi, Nga và các nước còn lại trong OPEC+ tiếp tục thể hiện thái độ kiên định khi cắt giảm sản lượng dầu.

Đối với trường hợp cơ bản của họ, RBC dự kiến ​​Brent sẽ đạt trung bình 91 USD trong quý 4 năm 2023, với WTI không quá xa ở mức 86,50 USD.

Hiện tại, dầu thô WTI đang giao dịch giảm trong ngày nhưng vẫn cao hơn thị trường đó ở mức 87,02 USD. Brent đang giao dịch ở mức 90,05 USD/thùng. Giá dầu tăng vọt vào đầu tuần khi Ả Rập Saudi và Nga tuyên bố họ sẽ gia hạn mục tiêu cắt giảm sản lượng hiện tại cho đến cuối năm nay. Áp lực tăng thêm được đặt lên dầu thô từ số liệu của API và EIA cho thấy rằng tồn kho dầu thô của Mỹ cũng như tồn kho sản phẩm giảm thêm một tuần nữa. Trong khi đó, sản lượng dầu của OPEC dường như đang giảm.

Sự kiên trì của Ả Rập Saudi trong việc cắt giảm sản lượng dầu thô là một minh chứng cho các yêu cầu của quốc gia giàu dầu mỏ này có thể yêu cầu giá thùng ở mức 90 USD hoặc cao hơn để duy trì ngân sách của mình.

Nguồn oilprice