English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Có lẽ Bitcoin không chạm đáy? Vụ kiện của SEC chống lại Binance làm lung lay niềm tin của những người đầu cơ giá lên BTC

Giá của Bitcoin giảm xuống còn 25.500 đô la sau khi SEC công bố vụ kiện chống lại Binance và Changpeng Zhao, một động thái khiến những người đầu cơ giá lên của BTC tự hỏi liệu đáy có thực sự xuất hiện hay không.

Giá của Bitcoin giảm xuống còn 25.500 đô la sau khi SEC công bố vụ kiện chống lại Binance và Changpeng Zhao, một động thái khiến những người đầu cơ giá lên của BTC tự hỏi liệu đáy có thực sự xuất hiện hay không.

Giá Bitcoin đã giảm 5% trong một giờ vào ngày 5 tháng 6 sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đệ đơn kiện Binance với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Mặc dù mức hỗ trợ 25.500 đô la được giữ cho Bitcoin, nhưng các nhà đầu tư vẫn đang xem xét các tác động tiềm tàng của hành động pháp lý, điều này cũng liên quan đến Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao.

Theo Giám đốc điều hành Jeff Dorman của công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Arca, tác động trực tiếp của việc ngừng hoạt động cuối cùng của Binance tại Hoa Kỳ là không liên quan. Hơn nữa, các cáo buộc phi hình sự trong quá khứ sẽ không làm mất ổn định cấu trúc quốc tế hiện tại của Binance. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Arca hy vọng tâm lý thị trường tiêu cực sẽ chiếm ưu thế khi cộng đồng tiền điện tử cổ vũ cho CZ và Binance.

Binance không phải là mối quan tâm cấp bách duy nhất

Ngay cả khi SEC buộc tội Binance ít hoặc không có tác động trong trung hạn, thì vẫn có thêm sự không chắc chắn đến từ Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số (DCG) và công ty con Genesis Capital, đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11  vào ngày 19 tháng 1.

Theo Jon Reiter, Giám đốc điều hành của Data Finnovation và ChainArgos, Giám đốc điều hành DCG, Barry Silbert, đã rút 1 tỷ đô la khỏi tài sản cá nhân của mình ngay khi quỹ phòng hộ tiền điện tử Three Arrows Capital vỡ nợ. Mặc dù đây có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng nó chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn đến các khoản vay liên công ty và các giao dịch bên trong DCG.

Các nhà giao dịch hiện đặt câu hỏi liệu Bitcoin có kiểm tra mức kháng cự 25.000 đô la, một mức chưa từng thấy kể từ ngày 17 tháng 3. Xét rằng cuộc khủng hoảng trần nợ của Hoa Kỳ đã được ngăn chặn, khả năng giá Bitcoin bất ngờ tăng dường như thậm chí còn khó xảy ra hơn trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư nên đặc biệt chú ý nếu phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Bitcoin giảm xuống mức âm hoặc nếu chi phí bảo hiểm rủi ro gia tăng bằng cách sử dụng tùy chọn BTC xảy ra.

Thị trường phái sinh bitcoin cho thấy một phản ứng trái chiều

Hợp đồng tương lai hàng quý của bitcoin rất phổ biến đối với cá voi và bàn chênh lệch giá. Tuy nhiên, các hợp đồng tháng cố định này thường giao dịch với giá cao hơn một chút so với thị trường giao ngay, cho thấy rằng người bán đang yêu cầu thêm tiền để trì hoãn việc thanh toán.

Do đó, các hợp đồng tương lai BTC ở các thị trường lành mạnh sẽ giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5 đến 10% — một tình huống được gọi là contango, không chỉ có ở thị trường tiền điện tử.

Các nhà giao dịch bitcoin đã khá thận trọng kể từ ngày 1 tháng 6, vì phí bảo hiểm tương lai vẫn ở mức dưới 4%. Mặt khác, chỉ báo đứng ở mức 3,5% sau khi SEC buộc tội Binance được đưa ra ánh sáng vào ngày 5 tháng 6.

Các nhà giao dịch cũng nên phân tích  các thị trường quyền chọn để hiểu liệu đợt điều chỉnh gần đây có khiến các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn hay không. Độ lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết khi nào bàn kinh doanh chênh lệch giá và các nhà tạo lập thị trường tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Nói tóm lại, nếu các nhà giao dịch dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm, thì chỉ số độ lệch sẽ tăng trên 7% và các giai đoạn phấn khích có xu hướng có độ lệch âm 7%.

Như được hiển thị ở trên, theo độ lệch delta 25% của tùy chọn BTC, các nhà giao dịch đột nhiên giảm giá, khi chỉ báo tăng vọt lên 11% vào ngày 5 tháng 6. Mức này là cao nhất trong ba tháng và báo hiệu sự khó chịu từ các nhà giao dịch chuyên nghiệp.

Xu hướng giảm tiếp tục trong khi FUD chiếm ưu thế

Về bản chất, các thị trường hợp đồng tương lai và quyền chọn Bitcoin cho thấy xu hướng giảm bắt đầu sau lần thử nghiệm thất bại ở mức 31.000 đô la vào ngày 14 tháng 4 vẫn tiếp tục, mặc dù không có sự sụp đổ đáng kể nào trong cấu trúc thị trường tổng thể. Tuy nhiên, có thể còn quá sớm để diễn giải những hậu quả tiềm tàng từ các hành động của SEC và các phán quyết của tòa án phải mất hàng tháng - nếu không muốn nói là hàng năm - để giải quyết.

Do đó, những người đặt cược vào đợt tăng giá Bitcoin nên điều chỉnh kỳ vọng của họ vì các nhà đầu tư ghét sự không chắc chắn.

Cho đến khi có nhiều thông tin rõ ràng hơn về tình hình DCG-Genesis và khả năng hoạt động của Binance trong bối cảnh môi trường pháp lý khó khăn hơn của Hoa Kỳ, sẽ có ít động lực hơn cho những người mua dài hạn tham gia và bảo vệ mức hỗ trợ 25.000 đô la cực kỳ quan trọng.

Nguồn cointelegraph