English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Á chạm đỉnh ba tháng, cần thận trọng với quyết định của Fed

Cổ phiếu châu Á đã đạt mức cao nhất ba tháng vào thứ ba sau khi Phố Wall đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh hy vọng tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ và cho một liều kích thích chính sách khác từ Fed trong tuần này.

Cổ phiếu châu Á đã đạt mức cao nhất ba tháng vào thứ ba sau khi Phố Wall đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh hy vọng tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ và cho một liều kích thích chính sách khác từ Fed trong tuần này. 

Nikkei của Nhật Bản (N225) đã dẫn đầu với mức tăng 0,4% để đạt được con số cuối cùng một năm trước, trong khi các blue-chip Thượng Hải (CSI300) cân bằng ở hai bên. 

Chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương của MSCI bên ngoài Nhật Bản (MIAPJ0000PUS) đã tăng 0,2% và chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 7. E-Mini tương lai cho S&P 500 (ESc1) đã tăng mức tăng 0,1% và EUROSTOXX 50 tương lai (STXEc1) 0,1%. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm thứ Hai, ông dự kiến sẽ ký một phần quan trọng trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc trước thời hạn nhưng không nêu chi tiết về thời gian. 

Đại diện thương mại Mỹ cũng cho biết Mỹ đang nghiên cứu xem có nên gia hạn đình chỉ thuế quan đối với 34 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc sắp hết hạn vào ngày 28/12 năm nay hay không. 

"Thị trường dường như đang diễn giải sự cải thiện trong các cuộc đàm phán thương mại là một dấu hiệu tích cực cho thấy Mỹ sẽ đình chỉ thuế quan theo kế hoạch đối với 160 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc do diễn ra vào tháng 12", Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia Úc chia sẻ. 

"Đây là một giả định lớn vì các cuộc đàm phán có thể dễ dàng thất bại một lần nữa nếu cả hai bên không tìm được sự thỏa hiệp." 

Tại Phố Wall, S&P 500 (SPX) tăng 0,56% để đạt mức cao nhất kỷ lục, trong khi chỉ số Dow (DJI) tăng 0,49% và Nasdaq (IXIC) 1,01%. 

Microsoft Corp (O: MSFT) đã tăng 2,46% sau khi giành được hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD của Lầu Năm Góc, đánh bại Amazon.com Inc (O: AMZN). 

Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc (O: GOOGL) đã trượt trong giao dịch muộn của NY sau khi thiếu các ước tính của các nhà phân tích về lợi nhuận hàng quý mặc dù tăng trưởng doanh thu đạt được kỳ vọng. 

Chờ đợi quyết định của Fed 

Việc nắm giữ rủi ro khiến trái phiếu bị bỏ rơi trong giá lạnh, và lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm đạt mức cao nhất trong 4 tuần ở mức 1,667%. 

Các nhà đầu tư trái phiếu vẫn đang mong đợi việc cắt giảm lãi suất từ Fed vào thứ Tư, mặc dù họ cũng nghi ngờ sẽ có tín hiệu thận trọng khi di chuyển xa hơn. 

"Trường hợp cơ bản của chúng tôi là để Fed cắt giảm một lần nữa vào tháng 12, mặc dù thông tin liên lạc của Fed có vẻ hơi diều hâu trong tuần này và chúng tôi hy vọng FOMC sẽ mở cửa cho một sự nới lỏng khác trong năm nay thay vì báo hiệu rõ ràng", các nhà phân tích của JPMorgan viết (NYSE: JPM) trong một ghi chú. 

Thị trường tương lai có cắt giảm 50 điểm cơ bản giá vào tháng Sáu. 

Sự thay đổi từ các bến cảng an toàn đã làm việc làm suy yếu đồng yên. Đồng đô la Mỹ đã ổn định ở mức 108,98 yên, đã đạt mức cao nhất trong ba tháng và đang hướng đến một đỉnh cao ở mức 109,31. 

Nó đã giảm giá tốt hơn đối với đồng euro, có giá lên tới $ 1,1095 (EUR =) và ít thay đổi trên rổ tiền tệ ở mức 97,782 (DXY). 

Bảng Anh đã giữ vững sau khi Liên minh châu Âu đồng ý trì hoãn Brexit tới ba tháng, trong khi Thủ tướng Boris Johnson mất một phiếu bầu để buộc một cuộc bầu cử vào ngày 12/12. 

Đồng bảng Anh cuối cùng ở mức $1,2852, cao hơn mức thấp nhất trong tháng là $ 1,2193. 

Vàng giao ngay giảm trở lại mức 1,491.48 USD / ounce và cách xa đỉnh tuần trước khoảng 1.517 USD. 

Giá dầu bị áp lực bởi dấu hiệu tăng của Hoa Kỳ 

Dầu thô Brent (LCOc1) tương lai giảm 24 cent xuống còn 61,33 USD / thùng, trong khi dầu thô Mỹ (CLc1) mất 24 cent xuống còn 55,57 USD.


Theo Investing