English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Á chao đảo với Phố Wall, dầu giúp thúc đẩy trái phiếu

Cổ phiếu châu Á giảm cùng với Phố Wall vào thứ Năm, trong khi giá dầu giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 6 tháng và thông tin về thị trường lao động Mỹ yếu đi đã thúc đẩy thị trường trái phiếu toàn cầu.

Cổ phiếu châu Á giảm cùng với Phố Wall vào thứ Năm, trong khi giá dầu giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 6 tháng và thông tin về thị trường lao động Mỹ yếu đi đã thúc đẩy thị trường trái phiếu toàn cầu.


Các thị trường chứng khoán châu Âu cũng tỏ ra thận trọng trước giờ mở cửa, với cả hợp đồng tương lai EUROSTOXX 50 và hợp đồng tương lai FTSE đều giảm 0,6%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq ít thay đổi.

Đồng Yên Nhật tăng 0,4% lên 146,76 mỗi đô la sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda đưa ra một số lựa chọn về mức lãi suất mục tiêu sau khi ngân hàng trung ương kéo chi phí vay ngắn hạn ra khỏi vùng âm.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI đã giảm 0,8%, kéo mức giảm 1,9% từ đầu tháng đến nay sau đợt tăng 7,3% vào tháng 11. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1,7%.

Qua một đêm, Phố Wall bị kéo xuống bởi cổ phiếu năng lượng khi giá dầu giảm và cổ phiếu công nghệ. Chỉ số Dow Jones giảm 0,2%, S&P 500 mất 0,4% và Nasdaq Composite  giảm 0,6%.

Amy Xie Patrick, người đứng đầu chiến lược thu nhập tại Pendal Group, cho biết những biến động giá gần đây trên thị trường chứng khoán và trái phiếu cho thấy thị trường đang bắt đầu tự hỏi liệu nền kinh tế toàn cầu có thể hạ cánh cứng vào năm tới hay không.

“Mặc dù lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm, thị trường chứng khoán không còn tăng điểm nữa, chênh lệch tín dụng không còn bị thắt chặt nữa. Thị trường bắt đầu tự hỏi liệu đây có phải là một kiểu tăng lợi suất trái phiếu tốt hay thị trường trái phiếu đang mách bảo bạn điều gì đó.” nham hiểm hơn một chút.

Dữ liệu qua đêm cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 11, một dấu hiệu khác cho thấy thị trường lao động Mỹ đang dần hạ nhiệt.

Các nhà giao dịch đang chuyển sự chú ý sang dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào cuối ngày, trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ ra mắt vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế kỳ vọng nền kinh tế sẽ tạo thêm 180.000 việc làm mới trong tháng 11, tăng từ mức 150.000 của tháng trước.

Đồng đô la Mỹ dao động gần mức cao nhất trong hai tuần ở mức 104,19 so với các đồng tiền chính của nó trước khi công bố bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu. Thị trường đã định giá việc nới lỏng quá nhiều đến mức rõ ràng họ dễ bị tổn thương trước sự tăng giá bất ngờ của bảng lương.

Trái phiếu châu Á theo sau những biến động qua đêm của Kho bạc. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Úc đạt mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi là 4,225% vào thứ Năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đã thoát khỏi mức thấp nhất trong 3 tháng, tăng 3 điểm cơ bản lên 4,1515%. Nó đã giảm 11 điểm cơ bản chỉ sau một đêm.

Tâm lý đối với Trung Quốc vẫn giảm sau khi Moody's đưa ra cảnh báo hạ xếp hạng tín dụng của Trung Quốc và cắt giảm triển vọng đối với các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương ở Hồng Kông, Ma Cao và Trung Quốc.

Dữ liệu thương mại hỗn hợp từ Trung Quốc cũng không tạo ra nhiều động lực. Xuất khẩu tháng 11 tăng lần đầu tiên sau 6 tháng trong khi nhập khẩu bất ngờ giảm, cho thấy nhu cầu trong nước vẫn yếu.

Chỉ số bluechips của Trung Quốc gần đây nhất đã giảm 0,2% sau khi chạm mức đáy 5 năm trước đó trong phiên. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,2% xuống mức thấp nhất trong 13 tháng.

Giá dầu ổn định sau khi giảm gần 4% qua đêm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6, nhờ tin tức đáng mừng về lạm phát và lãi suất trái phiếu. Những lo lắng về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu đã khiến giá giảm, bất chấp cam kết từ các nhà sản xuất OPEC+ rằng họ sẽ hạn chế nguồn cung.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,6% lên 74,72 USD/thùng trong khi giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6% lên 69,78 USD/thùng.

Giá vàng ổn định ở mức 2.025,96 USD/ounce.

Nguồn Reuters