English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Á đã đạt mức tăng cao nhất trong ba tháng

Cổ phiếu châu Á đã đạt mức tăng cao nhất trong ba tháng vào thứ Hai do các tài sản rủi ro có được sự bổ sung từ hy vọng của một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc ngay sau tháng tới trong khi trọng tâm của đồng đô la chuyển sang quyết định lãi suất của Mỹ.

Cổ phiếu châu Á đã đạt mức tăng cao nhất trong ba tháng vào thứ Hai do các tài sản rủi ro có được sự bổ sung từ hy vọng của một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc ngay sau tháng tới trong khi trọng tâm của đồng đô la chuyển sang quyết định lãi suất của Mỹ. 

Trong phiên giao dịc sớm, chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản .MIAPJ0000PUS MSCI của thêm 0,3% cho ngày thứ ba liên tiếp của lợi nhuận để 518,29, mức cao nhất kể từ cuối tháng bảy. 

Cổ phiếu của Trung Quốc đã  hơn với CSI 300 .CSI300 của blue-chip tăng 0,2%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông .HSI tăng 0,7% trong khi cổ phiếu Úc tăng 0,1%. 

Nikkei .N225 của Nhật Bản cũng rất lạc quan, tăng 0,3% lên mức cao nhất một năm. 

Sự gia tăng đến sau một phiên tích cực tại thị trường Mỹ và Châu Âu vào thứ Sáu. 

Văn phòng đại diện thương mại Mỹ và Bộ Thương mại Trung Quốc Mỹ cho biết, các quan chức Mỹ và Trung Quốc gần như hoàn tất một số phần của thỏa thuận thương mại sau khi thảo luận qua điện thoại cấp cao vào thứ Sáu. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng sẽ ký thỏa thuận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới tại hội nghị thượng đỉnh ở Chile. 

Cuộc chiến thương mại kéo dài giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới đã làm tổn thương hoạt động sản xuất, xuất khẩu và niềm tin kinh doanh trên toàn cầu trong khi lợi nhuận của nhiều công ty công nghiệp lớn. 

Sự lạc quan rằng Bắc Kinh và Washington cuối cùng đã gần giải quyết tranh chấp của họ đã khiến S & P500 .SPX vượt qua kỷ lục đóng cửa ngày 26 tháng 7 là 3.025,86, mặc dù nó đã kết thúc một mức thấp hơn mức đó vào thứ Sáu. Tổng chỉ số lợi nhuận của S & P 500 .SPXT đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Hợp đồng tương lai E-mini cho S&P 500 ESc1 đã bắt đầu hoạt động vào thứ Hai, tăng 0.1%. 

Kết quả mạnh mẽ từ các công ty bao gồm Intel (INTC.O) cũng thúc đẩy tình cảm trong thị trường chứng khoán. Hơn 81% các công ty Mỹ đã đánh bại kỳ vọng của Phố Wall cho đến mùa thu nhập này bất chấp những lo ngại về cuộc chiến thương mại. 

Các nhà đầu tư tiếp theo đang chờ thu nhập từ những người như Alphabet Inc (GOOGL.O), Apple (AAPL.O), Facebook (FB.O) và Exxon (XOM.N). 

Hoạt động vào cuối tuần sẽ bị chi phối bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, nơi mà thị trường mong đợi là tất cả nhưng chắc chắn sẽ giảm lãi suất tại cuộc họp thứ Tư. 

Ngân hàng Nhật Bản họp vào thứ năm. Vào thứ Sáu, các chỉ số cho sản xuất của Trung Quốc và Mỹ sẽ được phát hành. 

Về tiền tệ, chỉ số đô la .DXY là một công ty bóng râm ở mức 97.866 so với rổ sáu loại tiền tệ chính. Đồng yên Nhật Bản thấp hơn 0.1% tại 108.75. 

Bảng ANH giao dịch cuối cùng ở mức $ 1,2816, thấp hơn mức đóng cửa vào thứ Sáu. 

Liên minh châu Âu đã đồng ý yêu cầu London London về việc gia hạn thời hạn Brexit nhưng không ấn định ngày khởi hành mới. Điều đó đã khiến cho Vương quốc Anh chia rẽ thời gian của quốc hội để quyết định Thủ tướng Boris Johnson, kêu gọi một cuộc bầu cử nhanh chóng. 

Trước đó, các nguồn tin nói với Reuters rằng 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu sẽ còn lại sau khi Brexit hy vọng sẽ đồng ý vào thứ Hai để trì hoãn việc rời đi của Anh cho đến ngày 31/1 với khả năng ra đi sớm hơn. 

Đồng Euro D3 cũng ở mức $ 1,1077. 

Giá dầu giảm sau khi tăng mạnh vào tuần trước. 

Dầu thô CLcv1 của Mỹ giảm 7 cent xuống còn 56,59 USD / thùng, trong khi Brent LCOcv1 giảm 5 cent xuống còn 61,97 USD. 

Vàng giao ngay XAU = được niêm yết ở mức $ 1,504.92 một ounce.

 

Theo Reuters