English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Á dao động sau khi công ty công nghệ Mỹ thu về kết quả không như mong đợi; đồng yên tăng giá

Cổ phiếu châu Á giảm nhẹ vào thứ Tư sau khi báo cáo thu nhập ảm đạm từ các công ty công nghệ lớn của Mỹ là Tesla (NASDAQ: TSLA ) và Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) làm giảm tâm lý, trong khi đồng yên đạt mức cao nhất trong sáu tuần trước cuộc họp của ngân hàng trung ương vào tuần tới, nơi vẫn chưa có khả năng tăng lãi suất.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một người đàn ông đi ngang qua màn hình điện tử hiển thị tỷ giá hối đoái Yên Nhật hiện tại so với đô la Mỹ bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 21 tháng 3 năm 2024. REUTERS/Issei Kato/Ảnh tập tin

 

Thị trường Châu Á và Tâm lý Đầu tư

Cổ phiếu châu Á đã giảm nhẹ vào thứ tư sau báo cáo thu nhập cao su từ các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Tesla (NASDAQ: TSLA) và Alphabet (NASDAQ: GOOGL), làm giảm tâm lý nhà đầu tư. Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất trong sáu tuần trước cuộc thi của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới, nơi vẫn chưa có khả năng tăng lãi suất.

Đồng đô la Mỹ nhìn chung vẫn chắc chắn, với các nhà giao dịch theo dõi số liệu được phát vào thứ sáu và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tuần tới. Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ hiển thị vào tuần tới, với mức tăng 10 cơ sở được xác định ở mức khả năng 44%.

  • Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm 0,08% xuống 566,26, không xa mức thấp nhất trong một tháng là 562,43 đạt được vào thứ Hai.
  • Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,23% khi thị trường tài chính Đài Loan đóng cửa do bão.

Hợp đồng tương lai Nasdaq giảm 0,5%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,36% sau khi Tesla báo cáo biên lợi nhuận nhỏ nhất trong hơn năm. Cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã giảm trong giao dịch sau giờ làm việc ngay sau khi công ty vượt qua mức thu nhập doanh thu và lợi nhuận.

Phân tích Thị trường và Dự báo

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cao cấp tại Capital.com, cho biết: "Tiêu chuẩn đặt ra cho Alphabet quá cao đến nỗi kinh nghiệm khiêm tốn cũng không thể Đưa cổ phiếu lên cao hơn. Vì vậy, trường không có thông tin nào để mua vào". Điều này cũng phản ánh mối liên kết rằng cổ phiếu công nghệ được định giá quá cao ở thời điểm hiện tại.

Cổ phiếu Trung Quốc giảm trong phiên bản dịch mã bạo loạn, với chỉ số Shanghai Composite giảm 0,18%, trong khi chỉ số CSI300 blue-chip giảm 0,19% sau khi ghi nhận mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ giữa tháng 1 vào thứ ba. Tâm lý nhà tư vẫn mong manh ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bất chấp những nỗ lực kích thích.

Về mặt vĩ mô , các nhà tư nhân đang chờ đợi GDP dữ liệu của Hoa Kỳ vào năm thứ hai và PCE dữ liệu - thước đo được phát ra Fed thanh hóa - vào thứ sáu để đánh giá bất kỳ kỳ vọng nào về việc cắt giảm lãi trong năm nay.

Dự báo Tốc độ và Tác động

Công cụ FedWatch của CME cho thấy trường đang được định giá 62 cơ sở hoàn thiện trong năm nay, trong đó khả năng cắt giảm vào tháng 9 được xác định ở mức 95%.

Các nhà kinh tế tham gia chuyến thăm của Reuters cho biết Fed có thể sẽ chỉ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay, vào tháng 9 và tháng 12, vì nhu cầu tiêu dùng mạnh của Hoa Kỳ đòi hỏi một cách tiếp theo Cận cảnh mặc dù đang giảm phát.

Luke Browne, giám đốc phân tích bổ sung tài sản khu vực Châu Á tại Manulife Investment Management, cho biết: "Người tiêu dùng Hoa Kỳ vẫn cực kỳ mạnh mẽ... nhưng bạn bắt đầu thấy tốc độ mong manh ẩn trong một số lượng thay vì". Ông kỳ vọng có thể có hai lần cắt giảm từ Fed, mặc dù mức độ không chắc chắn cao.

Biến động của Đồng Yên

Đồng Nhật Tăng lên mức 155,25 Yên đổi 1 đô la vào giờ châu Á, mức cao nhất kể từ ngày 7 tháng 6 sau khi tăng gần 1% vào thứ Ba, sau khi giảm xuống gần mức thấp nhất trong 38 năm là 161,96 Yên vào đầu tháng.

Các nhà giao dịch nghi ngờ Tokyo đã có thể tiến vào thị trường tiền tệ vào đầu tháng 7 để đảm bảo an toàn từ mức độ thấp đó, với ước tính từ dữ liệu của BOJ đã tìm thấy các nhà chức trách có thể chi khoảng 6 trận Tỷ yên (38,62 tỷ đô la) để hỗ trợ đồng tiền yếu ớt này.

Các bong bóng đã tạo ra các nhà cơ sở phải bỏ qua các giao dịch chênh lệch lãi suất phổ biến và có lợi nhuận, trong đó các nhà giao dịch vay đồng yên lãi suất thấp để đầu tư vào các tài sản có giá bằng đô la thu lợi nhuận cao hơn.

Đồng yên tăng giá, với đồng yên Nhật đạt mức cao nhất trong một tháng so với đồng bảng Anh, đồng euro và Mức cao nhất trong hai tháng so với đồng đô la Australia.

Tình Hình Thị Trường Hàng Hóa

Chỉ số đô la , thước đo đồng tiền Hoa Kỳ so với sáu đối thủ cạnh tranh, ít thay đổi ở mức 104,47. Chỉ số này đã giảm 1,3% trong tháng này.

Giá dầu tăng do lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ giảm. Giá dầu thô Brent tương lai tháng 9 tăng 0,25% lên 81,21 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Middle của Hoa Kỳ tháng 9 tăng 0,26% lên 77,16 đô la một thùng.