English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Á tăng điểm khi các biện pháp của Trung Quốc thúc đẩy thị trường

Cổ phiếu châu Á tăng điểm vào thứ Hai khi Trung Quốc công bố các biện pháp mới để hỗ trợ thị trường ốm yếu của mình, mặc dù tâm lý vẫn thận trọng trước các số liệu về việc làm và lạm phát ở Mỹ có thể quyết định liệu lãi suất có phải tăng trở lại hay không.

Cổ phiếu châu Á tăng điểm vào thứ Hai khi Trung Quốc công bố các biện pháp mới để hỗ trợ thị trường ốm yếu của mình, mặc dù tâm lý vẫn thận trọng trước các số liệu về việc làm và lạm phát ở Mỹ có thể quyết định liệu lãi suất có phải tăng trở lại hay không.


Bắc Kinh hôm Chủ nhật tuyên bố sẽ giảm một nửa thuế trước bạ đối với giao dịch chứng khoán trong nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy thị trường đang gặp khó khăn và thực hiện các bước để hỗ trợ thị trường nhà đất.

Sự trợ giúp là cần thiết vì lợi nhuận tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã giảm 6,7% trong tháng 7 so với một năm trước đó, kéo dài thời gian sụt giảm của năm nay lên tháng thứ bảy.

Các nhà đầu tư hoan nghênh bất kỳ khoản viện trợ nào họ có thể nhận được và các bluechip Trung Quốc đã tăng 3,0% trong giao dịch biến động, thoát khỏi mức thấp nhất trong năm cho đến nay.

Hiện mọi người đang chú ý đến PMI chính thức của tháng 8 vào thứ Năm, dự kiến ​​vẫn cho thấy hoạt động trong sắc đỏ.

Các nhà phân tích tại Nomura viết: “Chúng tôi tin rằng những biện pháp mới nhất này phù hợp với chỉ thị từ cuộc họp Bộ Chính trị tháng 7, khi chính quyền cam kết tiếp thêm sinh lực cho thị trường vốn Trung Quốc, nhưng không thể hiện sự gia tăng có ý nghĩa trong hỗ trợ chính sách nhằm phục hồi nền kinh tế thực”.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI đã tăng 1,4%, sau khi đạt được mức tăng nhỏ vào tuần trước để phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài ba tuần.

Nikkei của Nhật Bản tăng 1,5%, một phần được củng cố bởi sự suy yếu kéo dài của đồng yên.

Tâm lý rủi ro được cải thiện khiến hợp đồng tương lai EUROSTOXX 50 tăng thêm 0,7%, trong khi hợp đồng tương lai FTSE đóng cửa nghỉ lễ. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq tương lai đều tăng 0,1%, kéo dài mức tăng khiêm tốn của tuần trước.

Thị trường đã xoay sở để vượt qua triển vọng hơi diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người nhắc lại rằng họ có thể phải tăng lãi suất một lần nữa nhưng hứa sẽ di chuyển.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs viết: “Chúng tôi hiểu điều này có nghĩa là FOMC không có ý định tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 9”.

“Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng rằng FOMC cuối cùng sẽ quyết định rằng việc thắt chặt chính sách hơn nữa là không cần thiết, khiến việc tăng lãi suất tại cuộc họp FOMC tháng 7 trở thành lần cuối cùng của chu kỳ.”

Hợp đồng tương lai ngụ ý khoảng 80% khả năng đạt được kết quả ổn định tại cuộc họp ngày 20 tháng 9, nhưng xác suất tăng lãi suất là 58% vào cuối năm.

Nguồn Reuters