English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ phiếu châu Á thận trọng; đồng đô la, lợi suất bị đè bẹp do Fed cắt giảm lãi suất quá mức

Cổ phiếu châu Á chao đảo vào thứ Ba trong khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ chịu áp lực, chỉ còn một ngày nữa là đến thời điểm dự kiến ​​bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang, trong đó các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ cắt giảm lãi suất mạnh tay.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Các thành viên truyền thông quan sát bảng giá cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 6 tháng 8 năm 2024. REUTERS/Willy Kurniawan/Ảnh tập tin

Thị trường chứng khoán châu Á biến động vào thứ Ba trong bối cảnh các nhà tư nhân đang chờ quyết định quan trọng từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) vào Thứ Tư. Dự kiến, Fed có thể cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, có khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản ngày càng cao. Kỳ vọng này đã gây áp lực lên đồng đô la Mỹ lợi và thực trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Trong khi Trung Quốc và Hàn Quốc nghỉ lễ, tạo ra hoạt động giao dịch sôi sục, đồng đô la duy trì ở mức thấp nhất trong hơn một năm so với đồng Yên, giao dịch ở mức 140,70. Lợi ích trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm xuống 3,5571%, mức thấp nhất trong hai năm qua. Lợi ích trái phiếu kỳ hạn 10 vẫn ổn định ở mức 3,6195%.

Hiện tại, thị trường định giá 67% Fed sẽ giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Theo Neil Shearing, chuyên gia kinh tế trưởng tại Capital Economics, Fed có thể quyết định cắt giảm lãi suất do rủi ro đối với nền kinh tế khi duy trì tốc độ cao trong thời gian dài.

Điều này đã có chứng khoán châu Á giảm điểm, với chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản chỉ tăng 0,1%, còn chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,6%, làm các cổ phiếu công nghệ chịu tác động tiêu cực từ Phố Wall.

Các thị trường chứng khoán tương lai biến động trái chiều: chỉ số S&P 500 và Nasdaq giảm nhẹ, trong khi chỉ số EUROSTOXX 50 và FTSE tăng hơn 0,3%.

Ngân hàng Anh (BoE) và Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) cũng dự kiến ​​kiến ​​trúc trong tuần này, nhưng khả năng cả hai sẽ giữ nguyên lãi suất. Đồng bảng Anh được hỗ trợ bởi kỳ vọng BoE sẽ không thay đổi chính sách, giao dịch gần đỉnh cao của tháng 8 là 1.3204 đô la.

Tại Trung Quốc, quá trình phục hồi kinh tế vẫn còn chậm, với sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ yếu, tạo tâm lý thị trường bổ sung thêm phần cẩn trọng. Tuy nhiên, mối đe dọa về nhu cầu dầu mỏ giảm đà của Trung Quốc đã bị lu mờ bởi tác động của cơn bão Francine, làm gián đoạn sản phẩm dầu tại Vịnh Mexico, Đưa giá dầu tăng.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 0,18% lên 72,89 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ tăng 0,43% lên 70,40 USD/thùng. Giá vàng giao ngay giảm xuống 2,580,51 USD/ounce.