English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Á thoát khỏi mức thấp nhất trong 11 tháng khi Kho bạc phục hồi

Cổ phiếu châu Á đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 11 tháng vào thứ Năm khi giá dầu lao dốc và dữ liệu lao động yếu hơn của Mỹ đã giúp kéo lãi suất Kho bạc khỏi mức đỉnh 16 năm

Cổ phiếu châu Á đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 11 tháng vào thứ Năm khi giá dầu lao dốc và dữ liệu lao động yếu hơn của Mỹ đã giúp kéo lãi suất Kho bạc khỏi mức đỉnh 16 năm, mặc dù báo cáo việc làm của Mỹ sắp xuất hiện có thể tạo ra hoặc phá vỡ mức tăng trưởng này.


Theo dõi mức tăng qua đêm trên Phố Wall, chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI đã tăng 0,6%. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản tăng 1,2%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,3%. Thị trường đại lục của Trung Quốc vẫn đóng cửa để nghỉ lễ.

Qua đêm, sự biến động tại Kho bạc đã tạm lắng sau khi báo cáo bảng lương tư nhân của Mỹ mát mẻ hơn mong đợi và giá dầu giảm 5% mang lại sự an ủi cho các nhà đầu tư. Tâm lý rủi ro đã bị ảnh hưởng do quan điểm cho rằng lãi suất sẽ ở mức cao lâu hơn.

Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 4,7163% vào thứ Năm, tiếp tục giảm qua đêm từ mức cao nhất mới trong 16 năm là 4,8840%.

Phần lớn sẽ phụ thuộc vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế kỳ vọng 170.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9, chậm lại so với mức 187.000 trong tháng 8, trong khi tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm xuống 3,7% từ mức 3,8%.

Stephen Miller, chiến lược gia đầu tư tại cho biết: “Tôi nghĩ những con số đó sẽ còn rất xa mới đạt được những kỳ vọng đó để tạo động lực cho Fed, nhưng những con số gần với kỳ vọng có thể giúp xoa dịu những lo lắng trên thị trường Kho bạc”.

“Với mức lãi suất trái phiếu kho bạc hiện tại, tôi nghĩ rằng rủi ro khá cân bằng giữa mặt trái và mặt trái.”

Lợi suất tăng đột biến gần đây có nghĩa là chúng đã đạt đến mức mà nếu duy trì được sẽ chứng kiến ​​sự thắt chặt đáng kể trong các điều kiện tài chính, củng cố khả năng Fed không tăng lãi suất nữa. CME FedTool hiện định giá 23% cơ hội tăng lãi suất vào tháng 11, so với 28% một ngày trước.

Đồng đô la Mỹ tăng vọt và Phố Wall phục hồi, dẫn đầu là Nasdaq nặng về công nghệ, tăng hơn 1% chỉ sau một đêm.

Đồng yên bị sụt giảm cũng nhận được sự cứu trợ rất cần thiết, tăng 0,5% vào thứ Năm lên 148,34 mỗi đô la. Các nhà giao dịch đang tiếp tục tự hỏi liệu sự phục hồi mạnh mẽ từ mức 150 vào thứ Ba có phải là do sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản hay không.

Joseph Capurso, người đứng đầu bộ phận kinh tế quốc tế tại CBA, cho biết: “Cho dù BoJ có can thiệp hay không, chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro can thiệp là cao trong khi tỷ giá USD/JPY theo sau lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn”.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy , bất chấp sức mạnh mới của đồng đô la Mỹ, các nhà phân tích vẫn nhận thấy điểm yếu của nó ở phía trước .

Giá dầu tăng vào thứ Năm sau khi mất tới 5% so với mức hồi đầu năm. Giá dầu thô Brent tương lai tăng 0,3% lên 86,10 USD/thùng và giá dầu thô kỳ hạn Trung cấp West Texas của Mỹ cũng tăng 0,3% ở mức 84,45 USD.

Giá vàng tăng 0,3% lên 1.826,69 USD/ounce.

Nguồn Reuters