English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ phiếu châu Âu giảm giá trong bối cảnh bất ổn chính trị EU

Chứng khoán châu Âu được cho là mở cửa chậm chạp vào thứ Hai khi cuộc kêu gọi bầu cử sớm ở Pháp làm dấy lên những lo ngại chính trị rộng lớn hơn và đè nặng lên đồng euro.



Chứng khoán châu Âu được dự báo mở cửa chậm chạp vào thứ Hai khi cuộc kêu gọi bầu cử sớm ở Pháp làm dấy lên những lo ngại chính trị rộng lớn hơn và đè nặng lên đồng euro.

Hợp đồng tương lai chứng khoán trượt dốc khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi một cuộc bầu cử bất ngờ sau khi bị các đảng cực hữu đánh bại trong cuộc bỏ phiếu tại Liên minh Châu Âu.

Đảng cực hữu của Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử châu Âu ở Ý với 28% số phiếu bầu.

Các thị trường châu Á giao dịch hỗn hợp với khối lượng giao dịch mỏng trong kỳ nghỉ lễ, trong đó chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng sau khi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội được điều chỉnh tích cực một chút. Thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Úc đóng cửa nghỉ lễ.

Đồng đô la phục hồi và vàng ít thay đổi dưới mức 2.300 USD/ounce trong khi giá dầu tăng nhẹ sau ba tuần giảm liên tiếp.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất vào thứ Tư.

Mặc dù dự kiến sẽ không có thay đổi về lãi suất, nhưng tuyên bố chính sách kèm theo có thể tiết lộ thêm về thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Các báo cáo sắp tới của Hoa Kỳ về lạm phát giá tiêu dùng, giá sản xuất, giá xuất nhập khẩu, tâm lý người tiêu dùng và kỳ vọng lạm phát cũng có thể thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong tuần này.

Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giảm nhẹ vào thứ Sáu do báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi đã đẩy lãi suất trái phiếu Kho bạc tăng cao và làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Fed có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng 14 điểm cơ bản lên hơn 4,4% sau khi dữ liệu cho thấy việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 272.000 việc làm trong tháng 5, cao hơn nhiều so với mức 185.000 mà một số nhà phân tích dự đoán và tăng từ mức 165.000 trong tháng 4.

Thu nhập trung bình mỗi giờ cũng cao hơn dự kiến, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4%, lần đầu tiên vượt mức đó kể từ tháng 1 năm 2022.

S&P 500 giảm 0,1% trong khi chỉ số Dow và Nasdaq Composite nặng về công nghệ đều giảm khoảng 0,2%.

Chứng khoán châu Âu đóng cửa giảm điểm vào thứ Sáu khi hy vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ dần.

Chỉ số Pan European STOXX 600 giảm 0,2%. Chỉ số DAX của Đức, CAC 40 của Pháp và chỉ số FTSE 100 của Anh đều giảm khoảng nửa phần trăm.