English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Âu giảm nhẹ sau cuộc biểu tình hôm thứ Tư

Chứng khoán châu Âu có vẻ sẽ mở cửa giảm nhẹ vào thứ Năm sau khi chứng kiến ​​mức tăng mạnh vào ngày hôm trước nhờ sự lạc quan về áp lực lạm phát giảm bớt ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.




Thị trường chứng khoán châu Âu có vẻ sẽ mở cửa giảm nhẹ vào thứ Năm sau khi chứng kiến mức tăng mạnh vào ngày hôm trước nhờ sự lạc quan về áp lực lạm phát giảm bớt ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các nhà giao dịch vẫn đang đặt cược vào hai lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 bất chấp dự đoán của Fed về một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các thị trường đang chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ để có tín hiệu định hướng, với các báo cáo về giá sản xuất và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào cuối ngày.

Gần hơn, số liệu sản xuất công nghiệp từ khu vực đồng Euro và dữ liệu giá bán buôn của Đức sẽ được công bố vào cuối ngày.

Các nhà kinh tế kỳ vọng giá bán buôn của Đức sẽ tăng 0,3% trong tháng 5, sau mức tăng 0,4% trong tháng 4.

Sản xuất công nghiệp khu vực đồng Euro dự kiến sẽ tăng 0,1% trong tháng 4, sau mức tăng 0,6% trong tháng 3.

Thị trường châu Á giao dịch trái chiều, chứng khoán Trung Quốc và Nhật Bản giảm nhẹ sau khi EU công bố mức thuế mới đối với xe điện Trung Quốc bắt đầu vào tháng tới.

Đồng đô la tăng cao hơn trong giao dịch ở châu Á, trái phiếu kho bạc ổn định và vàng giảm xuống còn 2.300 USD/ounce khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Fed.

Dầu kết thúc đợt tăng kéo dài ba ngày sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng bất ngờ.

Qua đêm, chứng khoán Mỹ hầu như kết thúc ở mức cao hơn do các dấu hiệu lạm phát giảm đã thúc đẩy đặt cược Fed sẽ hạ lãi suất trong những tháng tới.

Dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 3,3% trong năm tính đến cuối tháng 5, giảm 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước.


Giá cơ bản tăng với tốc độ hàng năm chậm nhất trong hơn ba năm mặc dù giá thuê tiếp tục đè nặng lên ngân sách hộ gia đình.


Trong khi đó, sau khi giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ bảy liên tiếp, Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận rằng lạm phát đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây nhưng vẫn ở mức quá cao.


Các dự báo mới nhất cho thấy các quan chức kỳ vọng chỉ có một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay so với ba lần dự báo hồi tháng Ba.


Biểu đồ dấu chấm kèm theo chỉ ra rằng nhiều người tham gia mong đợi cắt giảm hai lần hơn một lần, nhưng không ai mong đợi cắt giảm nhiều hơn hai lần, trong khi bốn người không mong đợi cắt giảm chút nào trong năm nay.


Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 1,5% và S&P 500 tăng 0,9% để đạt mức đóng cửa cao kỷ lục mới trong khi chỉ số Dow kết thúc giảm nhẹ, từ bỏ mức tăng ban đầu.


Chứng khoán châu Âu đã chấm dứt chuỗi ba ngày giảm điểm hôm thứ Tư do kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9.


Chỉ số Pan European STOXX 600 tăng 1,1%. DAX của Đức tăng 1,4%, CAC 40 của Pháp tăng 1% và FTSE 100 của Anh tăng 0,8%.