English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Cổ phiếu châu Âu giảm vào đầu tuần dữ liệu chuyên sâu

Cổ phiếu châu Âu mở cửa giảm vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần đầy ắp dữ liệu kinh tế từ khu vực này, trong khi chờ đợi bình luận từ Chủ tịch ECB Christine Lagarde.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Biểu đồ chỉ số giá cổ phiếu Đức DAX được chụp tại sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt, Đức, ngày 23 tháng 9 năm 2024. REUTERS/Nhân viên/Ảnh tập tin

Vào thứ Hai, các cổ phiếu châu Âu mở cửa giảm nhẹ khi chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu giảm 0,1% xuống còn 527,47 điểm vào lúc 07:10 GMT. Sự suy giảm này diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi hàng loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ khu vực và đặc biệt là bình luận từ Chủ tịch ECB Christine Lagarde tại Nghị viện Châu Âu lúc 13h00 GMT.

Tuy nhiên, lĩnh vực dầu mỏ đã giúp kiềm chế tổn thất nhờ giá dầu tăng do lo ngại về xung đột leo thang ở Trung Đông. Lợi nhuận từ các công ty dầu mỏ đã phần nào bù đắp sự suy yếu của thị trường.

Trong số các dữ liệu quan trọng được mong đợi, số liệu CPI sơ bộ của Đức cho tháng 9 sẽ được công bố vào lúc 12h00 GMT, trong khi số liệu tương tự của Ý dự kiến công bố vào lúc 09h00 GMT. Dữ liệu GDP của Anh trong quý 2 cũng cho thấy nền kinh tế nước này tăng trưởng chậm hơn dự kiến, nhưng chỉ số FTSE vẫn giữ nguyên không đổi.

Trên thị trường, cổ phiếu của các hãng ô tô chịu nhiều áp lực. Volkswagen giảm 2% sau khi cắt giảm mục tiêu lợi nhuận cho năm 2024. Stellantis NV cũng giảm mạnh 8% sau khi hãng sản xuất ô tô Pháp-Ý này cắt giảm hướng dẫn hàng năm, viện dẫn yếu tố suy giảm động lực trong ngành công nghiệp toàn cầu.

Ngành ô tô đã giảm 2,2%, trở thành ngành có mức giảm mạnh nhất. Ngoài ra, 3i Group, công ty đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân của Anh, giảm 3,5% sau thông tin rằng Shadowfall Capital đã đặt cược bán khống vào cổ phiếu của công ty này.