English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Âu mở cao hơn khi các ngân hàng tiếp tục phục hồi

ổ phiếu châu Âu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sớm vào thứ Ba sau khi giảm mạnh vào tuần trước, khi cổ phiếu ngân hàng phục hồi, giờ đây trọng tâm chuyển sang nhiều dữ liệu và bình luận hơn từ các quan chức ngân hàng trung ương để đánh giá đường lối chính sách tiền tệ của họ.

© Reuters. FILE PHOTO: Một du khách nhìn vào phòng giao dịch của sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt ở Frankfurt, Đức, ngày 14 tháng 4 năm 2016. REUTERS/Kai Pfaffenbach/File Photo

Chứng khoán châu Âu mở rộng đà tăng trong phiên giao dịch sớm hôm thứ Ba


(Reuters) - Chứng khoán châu Âu mở rộng đà tăng trong phiên giao dịch sớm hôm thứ Ba sau khi giảm mạnh vào tuần trước, khi cổ phiếu ngân hàng phục hồi, với trọng tâm giờ đây chuyển sang dữ liệu mới và bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương để đánh giá con đường chính sách tiền tệ của họ.


Chỉ số toàn châu Âu STOXX 600 tăng 0.6% vào lúc 0707 GMT, khi hầu hết các ngành đều giao dịch cao hơn, với du lịch và giải trí dẫn đầu mức tăng với mức nhảy vọt 1.8%.


Các ngân hàng trong khu vực tăng 1.4%, tiếp tục phục hồi từ mức giảm 8% vào tuần trước.


Cổ phiếu châu Âu đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất từ đầu năm đến nay vào thứ Sáu, khi Tổng thống Emmanuel Macron kêu gọi bầu cử đột xuất sau khi đảng trung lập cầm quyền của ông bị thua trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.


Trọng tâm giờ đây sẽ là bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương trên khắp thế giới, với ít nhất sáu quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Luis de Guindos dự kiến sẽ phát biểu trong suốt cả ngày.


Một bản đọc cuối cùng về lạm phát tháng 5 của khu vực đồng euro và một khảo sát về tâm lý kinh tế của Đức dự kiến công bố sau trong ngày cũng đang nằm trong tầm ngắm của các nhà tham gia thị trường.


Schneider Electric (EPA


) tăng 2.2% sau khi Jefferies nâng cấp cổ phiếu của nhà sản xuất thiết bị điện và hệ thống tự động hóa của Pháp từ mức "Hold" lên "Buy".