English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chuyên gia phân tích

Cổ phiếu châu Âu mở cửa ổn định

Chứng khoán châu Âu mở cửa ổn định và tăng nhẹ vào thứ Ba bất chấp những lo ngại mới về sự gắn kết của khối.

Cổ phiếu châu Âu mở cửa ổn định

Chứng khoán châu Âu mở cửa ổn định và tăng nhẹ vào thứ Ba bất chấp những lo ngại mới về sự gắn kết của khối.

Trọng tâm vẫn tập trung vào dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Tư và quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng các nhà giao dịch sẽ chú ý hơn đến các dự báo cập nhật của các quan chức Fed về nền kinh tế và lãi suất.

Sau báo cáo việc làm mạnh mẽ vào thứ Sáu, các thị trường hiện đang dự đoán chỉ có một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, vào tháng 11, theo CME FedWatch Tool.

Trước thông báo của Fed, Bộ Lao động dự kiến ​​​​sẽ công bố báo cáo về lạm phát giá tiêu dùng trong tháng 5.

Các nhà kinh tế hiện kỳ ​​vọng giá tiêu dùng sẽ tăng 0,1% sau khi tăng 0,3% trong tháng 4.

Giá tiêu dùng cốt lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% trong tháng thứ hai liên tiếp.

Tốc độ tăng trưởng giá tiêu dùng hàng năm dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,4%, nhưng tốc độ tăng trưởng giá tiêu dùng cốt lõi hàng năm dự kiến ​​sẽ chậm lại còn 3,5% trong tháng 5 từ mức 3,6% trong tháng 4.

Các báo cáo về giá sản xuất, giá xuất nhập khẩu cũng như tâm lý người tiêu dùng và kỳ vọng lạm phát cũng có thể thu hút sự chú ý vào cuối tuần.

Gần hơn, lãi suất của Eurozone có thể sẽ không thay đổi trong một thời gian do Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết chính sách hạn chế vẫn chưa kết thúc và ngân hàng có thể đợi một vài cuộc họp trước khi giảm lãi suất một lần nữa.


Lagarde cho biết lãi suất có thể không đi theo một con đường đi xuống tuyến tính tại Paris trong một cuộc phỏng vấn chung với một số tờ báo châu Âu bao gồm Les Echos, Expansion, Il Sole 24 Ore và Handelsblatt.


Thị trường châu Á giao dịch trái chiều, đồng đô la giữ vững trong khi vàng trượt dốc khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ dần.


Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á, sau khi tăng 3% lên mức cao nhất trong một tuần vào thứ Hai do hy vọng nhu cầu nhiên liệu theo mùa cao hơn và tiềm năng mua dầu thô của Mỹ để dự trữ xăng dầu.


Chứng khoán Mỹ đạt được mức tăng khiêm tốn trong giao dịch thận trọng qua đêm khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát sắp tới và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 0,4% và S&P 500 tăng thêm 0,3% để đạt mức đóng cửa kỷ lục mới trong khi chỉ số Dow nhích lên 0,2%.


Chứng khoán châu Âu đóng cửa giảm điểm vào thứ Hai khi chiến thắng dành cho các đảng cực hữu trong cuộc bầu cử ở EU đã khiến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phải kêu gọi tổ chức một cuộc thăm dò quốc hội nhanh chóng - gây ra sự bất ổn trong khối.


Chỉ số Pan European STOXX 600 giảm 0,3%. DAX của Đức giảm 0,3%, CAC 40 của Pháp mất 1,4% và FTSE 100 của Anh giảm 0,2%.