English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ phiếu châu Âu phần lớn tăng cao; lạm phát khu vực đồng euro được chú ý

Thị trường chứng khoán châu Âu tăng nhẹ vào thứ Ba, bắt đầu quý mới với diễn biến tích cực trước khi công bố dữ liệu lạm phát quan trọng của khu vực.

&sao chép; Reuters

Thị trường chứng khoán châu Âu đã tăng nhẹ vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào dữ liệu lạm phát khu vực đồng Euro sẽ sớm được công bố. Đến 03:05 ET (07:05 GMT), chỉ số DAX của Đức tăng 0,4%, FTSE 100 của Anh tăng 0,1%, trong khi CAC 40 của Pháp giảm 0,1%.

Lạm phát khu vực đồng Euro là tâm điểm

Thị trường đang tập trung vào dữ liệu lạm phát châu Âu với hy vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cắt giảm lãi suất thêm vào cuối năm. Dữ liệu lạm phát của Đức công bố hôm thứ Hai cho thấy giá tiêu dùng chỉ tăng 1,8% vào tháng 9, thấp hơn một chút so với dự báo 1,9%. Lạm phát cũng đang giảm tại Pháp, Ý, và Tây Ban Nha, tạo ra kỳ vọng lạm phát khu vực đồng Euro có thể thấp hơn dự báo tăng trưởng 1,8% hàng năm cho tháng 9, mặc dù con số này vẫn dưới mục tiêu trung hạn của ECB là 2,0%.

Dữ liệu này đang khiến thị trường định giá khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 17 tháng 10, sau khi Chủ tịch Christine Lagarde ám chỉ về hướng đi này.

Kinh tế Hoa Kỳ và thị trường lao động

Thị trường chứng khoán Phố Wall đã ghi nhận mức tăng nhẹ khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh rằng chính sách lãi suất sẽ không theo một lộ trình cố định và phụ thuộc vào từng cuộc họp. Báo cáo việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Sáu, dự đoán nền kinh tế tăng thêm 144.000 việc làm vào tháng trước. Nếu dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến, lo ngại về suy thoái kinh tế có thể gia tăng, nhưng nếu con số vượt kỳ vọng, thị trường có thể lo lắng rằng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất mạnh như mong đợi.

Tình hình doanh nghiệp

Pfizer đã bán số cổ phiếu trị giá 3,26 tỷ USD tại công ty chăm sóc sức khỏe Haleon, khiến cổ phiếu Haleon giảm 0,9%.

Cổ phiếu của hãng bánh Anh Greggs giảm 1,2% sau khi thông báo rằng mặc dù doanh số tăng trưởng nhưng đã có dấu hiệu chậm lại.

Giá dầu thô ổn định trước căng thẳng ở Trung Đông

Giá dầu ổn định bất chấp căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Vào 03:05 ET, giá dầu Brent giảm 0,2% xuống còn 71,57 USD/thùng, trong khi WTI của Mỹ giảm 0,2% xuống 68,05 USD/thùng.

Israel tuyên bố đã bắt đầu các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Hezbollah tại biên giới Lebanon, làm gia tăng lo ngại về sự leo thang xung đột có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu toàn cầu. Tuy nhiên, nhu cầu dầu suy yếu đã hạn chế mức tăng giá dầu.

Tháng 9, giá dầu Brent giảm 9%, mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11/2022, và giảm 17% trong quý 3, mức giảm theo quý lớn nhất trong vòng một năm. WTI giảm 7% trong tháng 9 và 16% trong quý.