English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu châu Âu tăng điểm khi các nhà sản xuất chip tăng điểm

Cổ phiếu châu Âu tăng vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi cổ phiếu công nghệ khi các nhà sản xuất chip theo dõi cuộc biểu tình qua đêm của Phố Wall trước thu nhập của Nvidia

Cổ phiếu châu Âu tăng vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi cổ phiếu công nghệ khi các nhà sản xuất chip theo dõi cuộc biểu tình qua đêm của Phố Wall trước thu nhập của Nvidia, trong khi Ubisoft tăng vọt sau khi Activision bán quyền phát trực tuyến ngoài châu Âu cho công ty Pháp.


STOXX 600 toàn châu Âu (.STOXX) tăng 0,9%, theo sau mức tăng 1% của Nasdaq thiên về công nghệ.

Lĩnh vực công nghệ (.SX8P) tăng 2% khi cổ phiếu chip tăng điểm nhờ sự lạc quan xung quanh nhà sản xuất chip giá trị nhất thế giới Nvidia (NVDA.O) trước kết quả hàng quý vào thứ Tư.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất chip niêm yết ở Amsterdam ASML Holding NV (ASML.AS) , ASM International NV (ASMI.AS) và BE Semiconductor Industries NV (BESI.AS) tăng từ 2,6% đến 3,2%.

Cổ phiếu niêm yết tại Paris của nhà sản xuất chip Pháp-Ý STMicroelectronics (STMPA.PA) tăng 2,5%.

Ubisoft Entertainment (UBIP.PA) đã tăng 6,7% lên vị trí dẫn đầu STOXX 600 vì họ sẽ mua bản quyền phát trực tuyến ngoài châu Âu của nhà sản xuất "Call of Duty" Activision (ATVI.O) , chủ sở hữu tiềm năng Microsoft (MSFT.O) cho biết.

Cổ phiếu Copenhagen (.OMXC20) tăng 1,2% khi cổ phiếu của Novo Nordisk (NOVOb.CO), công ty niêm yết có giá trị thứ hai ở Châu Âu, tăng 1,6%.

Công cụ khai thác châu Âu (.SXPP) đã thêm 1,2%, theo dõi giá kim loại cao hơn.

Các nhà đầu tư hiện đang háo hức chờ đợi Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tuần này, nơi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde và Chủ tịch Nghị viện Liên bang Jerome Powell dự kiến ​​sẽ cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất.

Patrick Farrell, giám đốc đầu tư của Charles Stanley, cho biết: “Về kỳ vọng, tôi nghĩ Jerome Powell sẽ nhắc lại sự cần thiết của việc thiết lập chính sách mạnh mẽ.

Không muốn mang đến cho thị trường quá nhiều sự lạc quan vào thời điểm cụ thể này.”

Các nhà giao dịch gần như đã định giá rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tiếp theo, đồng thời hướng tới một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác của ECB vào tháng tới.

Lợi suất trái phiếu tăng trên khắp châu Âu đã tác động xấu đến chứng khoán trong tháng này, với STOXX 600 hướng đến tháng tồi tệ nhất từ ​​đầu năm đến nay.

Trong ngày, lợi suất trái phiếu trên khắp châu Âu giảm bớt.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, Prysmian (PRY.MI) đã tăng 4,6% sau khi nhà sản xuất cáp của Ý được chọn là 'nhà thầu ưu tiên' cho ba dự án ở Đức trị giá 4,5 tỷ EUR.

Công ty bất động sản Thụy Điển SBB (SBBb.ST) đã giảm 2,1% sau khi cơ quan xếp hạng Fitch hạ xếp hạng mặc định của nhà phát hành dài hạn của công ty xuống "B-" từ "BB+"

Bakkafrost (BAKKA.OL) giảm 5,8% khi nông dân nuôi cá Na Uy cảnh báo về những thách thức môi trường trong hoạt động của họ ở Scotland, điều này sẽ ảnh hưởng đến vụ thu hoạch hàng năm.

Nguồn Reuters