English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ phiếu châu Âu trầm lắng; Micron tác động đến tâm lý trước khi công bố dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch trầm lắng vào thứ Năm, với triển vọng đáng thất vọng từ nhà sản xuất chip Micron (NASDAQ: MU ) đè nặng lên tâm lý trước khi công bố dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.

© Reuters.

Thị Trường Chứng Khoán Châu Âu Giao Dịch Trầm Lắng

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch trầm lắng vào thứ Năm, với triển vọng đáng thất vọng từ nhà sản xuất chip Micron (NASDAQ: MU) đè nặng lên tâm lý trước khi công bố dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ. Vào lúc 04:30 ET (07:30 GMT), chỉ số DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,3%, CAC 40 ở Pháp tăng 0,1%, trong khi FTSE 100 ở Anh giảm 0,2%.

Tác Động Từ Micron

Các chỉ số chứng khoán châu Âu đang chật vật tìm hướng đi khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thêm manh mối về thời điểm bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed. Niềm tin đã bị ảnh hưởng bởi phản ứng tiêu cực trước triển vọng mờ nhạt từ Micron, khi nhà sản xuất chip này không đáp ứng được kỳ vọng doanh thu.

Dữ Liệu PCE Của Hoa Kỳ

Dữ liệu kinh tế châu Âu hôm thứ Năm bao gồm niềm tin của khu vực đồng euro, các cuộc khảo sát về dịch vụ và tâm lý kinh tế sẽ diễn ra vào cuối phiên và các nhà đầu tư sẽ có cơ hội nghiên cứu bản công bố GDP cuối cùng của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những thông tin này có thể bị lu mờ bởi chỉ số PCE, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến công bố vào thứ Sáu.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 6, nhưng cắt giảm dự báo cắt giảm lãi suất xuống còn 25 điểm cơ bản vào cuối năm, giảm từ mức 3 điểm cơ bản vào tháng 3, hàm ý khả năng giữ lãi suất cho đến tháng 12. Các quan chức Fed đã nhiều lần kêu gọi cung cấp thêm thông tin để xác nhận rằng lạm phát đã được kiềm chế trước khi họ bỏ phiếu nới lỏng chính sách tiền tệ.

Các Sự Kiện Khác

Điều đáng quan tâm nữa sẽ là cuộc tranh luận tổng thống Mỹ đầu tiên vào thứ Năm tuần sau, với việc CNN tổ chức sự kiện giữa Joe Biden và Donald Trump, khi cuộc bầu cử tháng 11 đang đến gần.

Tình Hình Kinh Doanh Của H&M và Nokia

Trong khu vực doanh nghiệp, cổ phiếu H&M (ST: HMb) sụt giảm 14% sau khi nhà bán lẻ thời trang niêm yết lớn thứ hai thế giới báo cáo lợi nhuận hoạt động từ tháng 3 đến tháng 5 tăng thấp hơn dự kiến và cho biết doanh số bán hàng trong tháng 6 dự kiến sẽ giảm. Cổ phiếu Nokia (HE: NOKIA) tăng 0,2% sau khi công ty viễn thông này cho biết họ đã đồng ý bán mảng kinh doanh mạng tàu ngầm ASN cho chính phủ Pháp với giá 350 triệu EUR, nhưng thỏa thuận này sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng tài chính của công ty.

Giá Dầu Giảm Do Tồn Kho Tăng

Giá dầu thô giảm hôm thứ Năm, bị đè nặng bởi sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ của Mỹ, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại từ quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới. Đến 04:30 ET, giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ (WTI) giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 80,82 USD/thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,1% xuống 84,40 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ báo cáo dự trữ dầu thô của nước này tăng 3,6 triệu thùng vào tuần trước, theo dữ liệu công bố vào cuối ngày thứ Tư, làm thị trường thất vọng vốn dự đoán mức giảm 2,6 triệu thùng. Đáng lo ngại hơn là tồn kho xăng tăng 2,7 triệu thùng, điều này cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn yếu ngay cả khi mùa hè du lịch nhiều bắt đầu. Tồn kho tăng làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu của Mỹ đang chậm lại, đặc biệt khi nước này phải vật lộn với lạm phát khó khăn và lãi suất cao.