English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ phiếu châu Âu trượt dốc trước báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ

Cổ phiếu châu Âu giảm phiên thứ năm liên tiếp vào thứ Sáu do tâm lý thận trọng trước dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ, báo cáo thị trường lao động cuối cùng trước quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 18 tháng 9

© Reuters. Biểu đồ chỉ số giá cổ phiếu Đức DAX được chụp tại sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt, Đức, ngày 5 tháng 9 năm 2024. REUTERS/Nhân viên

Cổ phiếu châu Âu đã giảm phiên thứ năm liên tiếp vào thứ Sáu do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước khi dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ được công bố. Đây là báo cáo thị trường lao động cuối cùng trước khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ra quyết định về chính sách tiền tệ vào ngày 18 tháng 9.

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu đã giảm 0,4% vào lúc 07:11 GMT, giảm tổng cộng 3% trong tuần này, chấm dứt chuỗi bốn tuần tăng giá liên tiếp. Chỉ số DAX của Đức cũng giảm 0,5% sau khi dữ liệu cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này giảm 2,4% trong tháng 7, lớn hơn nhiều so với dự đoán giảm 0,3% của các nhà phân tích.

Cổ phiếu năng lượng là một trong những lực cản lớn nhất đối với thị trường, giảm 0,8% khi giá dầu dao động gần mức thấp nhất trong 14 tháng.

Sự chú ý hiện đang đổ dồn vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ công bố vào lúc 12:30 GMT. Các nhà kinh tế dự báo Hoa Kỳ đã tạo ra thêm 160.000 việc làm trong tháng 8, so với mức 114.000 của tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giảm xuống còn 4,2% từ mức 4,3%.

Ngoài ra, dữ liệu GDP sửa đổi của khu vực đồng euro cho quý 2 sẽ được công bố vào lúc 09:00 GMT, có thể tác động đến tâm lý nhà đầu tư.

Trong số các cổ phiếu đáng chú ý, Airbus đã giảm 1% sau khi cơ quan quản lý an toàn hàng không châu Âu yêu cầu kiểm tra động cơ máy bay A350-1000 do sự cố cháy động cơ trên một chuyến bay của Cathay Pacific. Cổ phiếu của Elis SA của Pháp đã giảm mạnh 10,5% sau thông tin rằng công ty đã tiếp cận Vestis với lời đề nghị mua lại.