English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Cổ phiếu của các nhà môi giới tương tác giảm sau giờ làm việc mặc dù doanh thu quý 1 kỷ lục

Người môi giới đã bỏ lỡ ước tính thu nhập thị trường. Thu nhập lãi ròng của nó đã tăng 126 phần trăm.

  • Người môi giới đã bỏ lỡ ước tính thu nhập thị trường.
  • Thu nhập lãi ròng của nó đã tăng 126 phần trăm.

  • Interactive Brokers Group (Nasdaq: IBKR) đã kết thúc quý đầu tiên của năm 2023 với thu nhập được điều chỉnh là 1,35 đô la trên mỗi cổ phiếu, thấp hơn ước tính thị trường đồng thuận khoảng 0,06 đô la. Tuy nhiên, con số này đã tăng vọt so với mức 1.3 USD/cổ phiếu của quý trước và 0,82 USD trong quý đầu tiên của năm trước.
  • Thu nhập pha loãng được báo cáo mới nhất trên mỗi cổ phiếu là 1,42 đô la so với 0,74 đô la trong năm trước và 1,31 đô la trên mỗi cổ phiếu trong quý 4 năm 2022.

    Thị trường chứng khoán phản ứng với thu nhập của các nhà môi giới tương tác

    Sự thiếu hụt 3,57 phần trăm trong thu nhập của nhà môi giới so với kỳ vọng của thị trường đã khiến các nhà đầu tư phải lùi bước. Cổ phiếu của công ty đã kết thúc giao dịch hôm thứ Ba với mức tăng 1,13% nhưng giảm khoảng phần trăm trong giao dịch sau thị trường khi có thu nhập.

    Xem xét sự sụt giảm sau giờ làm việc, cổ phiếu của Interactive Brokers đã tăng hơn 15% trong năm nay so với mức tăng 8,1% của S&P 500.

    Doanh thu kỷ lục của các nhà môi giới tương tác

    Nhà môi giới có trụ sở tại Hoa Kỳ đã báo cáo doanh thu ròng trên 1,05 tỷ USD trong quý, với con số đã điều chỉnh là 1,01 tỷ USD. Cả hai con số này đều tăng đáng kể so với kết quả hoạt động hàng quý trước đó của công ty. Doanh thu đạt được phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

    Trong quý 4 năm 2022, doanh thu được báo cáo là 976 triệu đô la và con số đã điều chỉnh là 958 triệu đô la, trong khi trong quý đầu tiên của năm đó, những con số này lần lượt là 645 triệu đô la và 692 triệu đô la.

    Công ty môi giới báo cáo thu nhập trước thuế là 761 triệu đô la, trong khi con số điều chỉnh đạt 720 triệu đô la. Biên lợi nhuận trước thuế cải thiện lên 72% trên báo cáo và 71% trên số liệu đã điều chỉnh.

    Trong khi thu nhập dựa trên hoa hồng của Interactive Brokers chỉ tăng 2% lên 357 triệu đô la, thì thu nhập lãi ròng của nó đã tăng 126% lên 637 triệu đô la nhờ 'lãi suất chuẩn cao hơn và số dư tín dụng khách hàng'. Nó cũng tạo ra khoản lãi 19 triệu đô la từ 'thu nhập khác'.

    Số liệu khách hàng được cải thiện

    Vào cuối quý gần nhất, Interactive Brokers có 2,20 triệu tài khoản khách hàng, tăng lần lượt là 5,2% và 21% trên cơ sở hàng quý và hàng năm. Tuy nhiên, tổng số DART đã giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,05 triệu. Các DART đã xóa cũng giảm 17% xuống còn 1,85 triệu.

    Trong khi các khoản tín dụng của khách hàng tăng 4% lên 96,6 tỷ đô la, thì các khoản cho vay ký quỹ của khách hàng giảm 18% xuống còn 39,4 tỷ đô la.

    Trong khi đó, công ty môi giới tiếp tục cải thiện dịch vụ của mình và gần đây đã thêm tiền gửi và rút tiền thông qua nền tảng fintech Wise. Tuy nhiên, vào tháng 3, tổ chức tại Úc của họ đã phải đối mặt với một trở ngại khi cơ quan quản lý của quốc gia này tạm thời đình chỉ các sản phẩm cho vay chứng khoán của họ.

    Nguồn Financemagnates