English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu đóng cửa hỗn hợp, mức tăng 3% của Nvidia bù đắp cho những lo lắng về trần nợ

Chứng khoán ở Phố Wall đóng cửa trái chiều vào thứ Ba, chịu áp lực bởi lo ngại về việc các nhà lập pháp Hoa Kỳ phản đối thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la, nhưng được hỗ trợ bởi một đợt tăng giá khác của cổ phiếu Nvidia (NASDAQ: NVDA ) đã nhanh chóng đưa nhà sản xuất chip này vào cuộc chơi. câu lạc bộ hiếm hoi của các công ty trị giá 1 nghìn tỷ đô la.

Chứng khoán ở Phố Wall đóng cửa trái chiều vào thứ Ba, chịu áp lực bởi lo ngại về việc các nhà lập pháp Hoa Kỳ phản đối thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la, nhưng được hỗ trợ bởi một đợt tăng giá khác của cổ phiếu Nvidia (NASDAQ: NVDA ) đã nhanh chóng đưa nhà sản xuất chip này vào cuộc chơi. câu lạc bộ hiếm hoi của các công ty trị giá 1 nghìn tỷ đô la.


Chỉ số S&P 500 về cơ bản đóng cửa không thay đổi nhưng vẫn ở gần mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022, chỉ trên 4.200 điểm.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones cũng thấp hơn trong khi Nasdaq Composite tăng. S&P 500 và Nasdaq vẫn được thiết lập để đạt mức tăng hàng tháng trong tháng Năm.

Cuối tuần qua, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kevin McCarthy đã đồng ý tạm thời đình chỉ trần nợ và hạn chế một số chi tiêu liên bang.

Hôm thứ Ba, McCarthy cho biết thỏa thuận này sẽ "dễ dàng" để các đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu và có khả năng được thông qua, nhưng một số đảng viên Cộng hòa cánh hữu cho biết họ phản đối thỏa thuận lưỡng đảng.

Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư trưởng tại CFRA ở New York, cho biết: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cuộc bỏ phiếu đầu tiên thất bại và họ phải quay lại lần nữa”. Nhưng tôi tin chắc rằng một thỏa thuận trần nợ sẽ được thông qua trước ngày 5 tháng Sáu.”

Ủy ban Nội quy Hạ viện bắt đầu xem xét dự luật dài 99 trang, trong đó Nhà Trắng cho biết Biden đã nói chuyện với cả các thành viên Đảng Dân chủ cấp tiến và ôn hòa trong Quốc hội.

Nvidia Corp giảm mức tăng sau khi thiết lập mức cao kỷ lục. Công ty dự đoán nhu cầu về chip AI sẽ tăng mạnh, hỗ trợ cảm giác chatbot ChatGPT và các ứng dụng khác.

Nhà sản xuất chip đã tăng 3,0% để đóng cửa với mức vốn hóa thị trường khoảng 991 tỷ đô la, chỉ kém câu lạc bộ ưu tú gồm sáu công ty có giá trị từ 1 nghìn tỷ đô la trở lên.

Thomas Hayes, chủ tịch của Great Hill Capital LLC, cho biết: “Nvidia là đứa con tinh thần của AI vào thời điểm hiện tại. "Nếu xu hướng AI này là có thật, thì nhu cầu trước mắt sẽ là chip và sức mạnh tính toán.

Digital Realty (NYSE: DLR ) tăng 1,7% sau khi tăng 14,6% trong hai phiên trước đó với kỳ vọng các trung tâm dữ liệu sẽ được hưởng lợi từ điện toán AI.

Anthony Saglimbene, chiến lược gia trưởng thị trường tại Ameriprise Financial (NYSE: AMP) cho biết, việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất để chống lại lạm phát dai dẳng đang làm giảm tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp, khiến khoảng 20 công ty mang lại tổng lợi nhuận 10% cho S&P 500 trong năm nay. ) ở Troy, Michigan.

Ông nói: “Việc luật trần nợ được ký thành luật sẽ không loại bỏ được các phần nhô ra khác vẫn còn tồn tại trên thị trường,” ông nói và cho biết thêm rằng phần lớn các cổ phiếu về cơ bản đang giậm chân tại chỗ trong năm nay.
“Điều đó nói lên nhiều điều về môi trường thị trường này hơn là hiệu suất chỉ số thực tế của một số ít cổ phiếu công nghệ này.”

Chỉ số Philadelphia SE Semiconductor đóng cửa cao hơn 0,1%. Trong phiên, nó đã tăng tới 2,8%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2022.

Chỉ có ba trong số 11 lĩnh vực của S&P 500 tăng cao hơn, trong khi số cổ phiếu giảm giá áp đảo số cổ phiếu tăng giá trên cả S&P 500 và Nasdaq.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 50,56 điểm, tương đương 0,15%, xuống 33.042,78, S&P 500 tăng 0,07 điểm, tương đương 0,00%, lên 4.205,52 và Nasdaq Composite tăng 41,74 điểm, tương đương 0,32%, lên 13.017,43.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 11,07 tỷ cổ phiếu.

Dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 5, điều này có thể làm dấy lên suy đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất nhiều hơn để chống lạm phát.

Các nhà giao dịch kỳ hạn chỉ định 65% cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào cuối cuộc họp ngày 13-14 tháng 6 của các nhà hoạch định chính sách của Fed. [FEDWATCH]

Báo cáo thất nghiệp tháng 5 của Bộ Lao động được theo dõi chặt chẽ, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, sẽ gợi ý về khả năng phục hồi của nền kinh tế khi lãi suất cao hơn làm hạn chế hạn mức tín dụng của công ty.

Cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA ) tăng giá, kéo dài đà tăng của ngày thứ Sáu. CEO Elon Musk đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc lần đầu tiên sau 3 năm.

Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 1,12 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,21 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 20 mức cao mới trong 52 tuần và 17 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 89 mức cao mới và 121 mức thấp mới.

Nguồn Investing