English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu GameStop sụt giảm sau khi CEO cho biết mạng lưới cửa hàng sẽ thu hẹp

Cổ phiếu của GameStop (NYSE: GME ) đã sụt giảm vào thứ Hai sau khi Giám đốc điều hành Ryan Cohen nói với các nhà đầu tư rằng nhà bán lẻ trò chơi điện tử có kế hoạch vận hành một mạng lưới cửa hàng nhỏ hơn, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về những gì họ dự định làm với đống tiền mặt của mình.

© Reuters. FILE PHOTO: Các nhà giao dịch làm việc tại trạm nơi GameStop được giao dịch trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Brendan McDermid/File Photo

GameStop cổ phiếu giảm mạnh sau khi CEO Ryan Cohen tiết lộ kế hoạch thu hẹp mạng lưới cửa hàng


Bài viết của Suzanne McGee và Priyanka G


(Reuters) - Cổ phiếu của GameStop (NYSE


) đã giảm mạnh vào thứ Hai sau khi CEO Ryan Cohen thông báo với các nhà đầu tư rằng nhà bán lẻ trò chơi điện tử này có kế hoạch vận hành một mạng lưới cửa hàng nhỏ hơn, nhưng không cung cấp chi tiết về cách công ty sẽ sử dụng số tiền mặt hiện có.

Cổ phiếu của GameStop giảm 11.6% xuống còn 25.38 USD vào chiều thứ Hai sau cuộc họp cổ đông thường niên, kéo dài khoảng 20 phút.

Cohen cho biết ông dự đoán công ty sẽ được vận hành với “một mạng lưới nhỏ hơn và nhiều mặt hàng giá trị gia tăng hơn" như một phần của nỗ lực để tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty.

Ông không tiết lộ cách công ty sẽ sử dụng khoảng 4 tỷ USD tiền mặt mà họ đã tích lũy được sau các đợt bán cổ phiếu vào tháng Sáu và tháng Năm, chỉ nói rằng việc có một bảng cân đối kế toán mạnh hơn "luôn là một lợi thế."

Cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử đã dao động mạnh trong tháng qua kể từ khi Keith Gill, người có ảnh hưởng đến cổ phiếu được biết đến với tên gọi Roaring Kitty, người đã giúp khởi đầu cơn sốt meme-stock vào năm 2021, tái xuất hiện và sau đó tiết lộ một vị trí lớn trong GameStop.

Các nhà đầu tư đã hy vọng rằng Cohen sẽ tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch chiến lược để hồi sinh doanh nghiệp của GameStop, theo các nhà phân tích.

Sự thiếu chi tiết về kế hoạch mua lại của Cohen "là điều gây thất vọng cho ít nhất một số nhà đầu tư," Michael Pachter, một nhà phân tích tại Wedbush Securities với mục tiêu giá là 13.50 USD cho công ty, cho biết.

Pachter lưu ý rằng các hồ sơ gần đây của GameStop cho thấy biên lợi nhuận khoảng 36%, cho thấy công ty đang làm tốt trong việc bán lại phần mềm và phần cứng đã qua sử dụng. Mặt khác, cạnh tranh vẫn rất gay gắt trong thị trường cho các máy chơi game trong khi thị trường phần mềm đã qua sử dụng đang dần cạn kiệt khi các game thủ chuyển sang tải xuống kỹ thuật số, ông nói.


Công ty đã phải đối mặt với tình trạng doanh số bán hàng chậm lại khi hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ là bán các đĩa trò chơi điện tử mới và đã qua sử dụng bị ảnh hưởng bởi việc người tiêu dùng chuyển sang tải trò chơi kỹ thuật số hoặc streaming. Doanh số thuần giảm xuống còn 881.8 triệu USD so với 1.24 tỷ USD một năm trước, công ty cho biết vào ngày 7 tháng 6, khi họ báo cáo lợi nhuận sớm hơn dự kiến.


GameStop đã huy động được 933 triệu USD bằng cách bán cổ phiếu để kiếm lợi từ đợt tăng giá meme stock tháng trước, khi cổ phiếu tăng gấp đôi giá trị, và huy động thêm 2.14 tỷ USD đầu tháng này. Tuy nhiên, cổ phiếu đã giảm mạnh từ mức đỉnh tháng Năm và giảm hơn 70% so với mức cao nội ngày năm 2021.


Gill đã kích hoạt làn sóng phấn khích gần đây nhất trong số các nhà đầu tư nhỏ lẻ sau khi ông tiết lộ quyền sở hữu 5 triệu cổ phiếu GameStop và 120,000 tùy chọn mua giá 20 USD tháng Sáu trong một ảnh chụp màn hình đăng trên Reddit vào ngày 2 tháng 6.


Gill đã cập nhật vị trí của mình vào tuần trước để cho thấy ông sở hữu khoảng 9 triệu cổ phiếu và không còn tùy chọn nào đối với công ty.