English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu Kokusai Electric giảm 9% sau báo cáo bán cổ phiếu KKR

Cổ phiếu của Kokusai Electric giảm 9% trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại Tokyo hôm thứ Tư, một ngày sau khi Reuters đưa tin công ty cổ phần tư nhân KKR có kế hoạch cắt giảm cổ phần tại nhà sản xuất thiết bị chip của Nhật Bản.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Biển hiệu của Kokusai Electric được chụp tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 7 tháng 9 năm 2023. REUTERS/Miho Uranaka/Ảnh tập tin

Bởi Sam Nussey

TOKYO (Reuters) - Cổ phiếu của Kokusai Electric giảm 9% trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại Tokyo hôm thứ Tư, một ngày sau khi Reuters đưa tin công ty cổ phần tư nhân KKR có kế hoạch cắt giảm cổ phần tại nhà sản xuất thiết bị chip của Nhật Bản.

Reuters đưa tin vào cuối ngày thứ Ba rằng KKR có kế hoạch bán khoảng một nửa trong số 43% cổ phần của mình tại Kokusai cho các nhà đầu tư, thu về khoản tiền mặt sau một đợt tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ, với việc nhà sản xuất công cụ chip này sẽ mua lại cổ phiếu trên thị trường.

"Tôi cho rằng cổ phiếu sẽ giảm mạnh vì tin tức này, sau đó tôi cho rằng nó có thể tăng một chút. Đó là mô hình của các đợt chào bán gần đây kèm theo việc mua lại", nhà phân tích Travis Lundy của Quiddity Advisors, người xuất bản trên Smartkarma, đã viết.

Cổ phiếu của Kokusai, có vốn hóa thị trường khoảng 8.5 tỷ đô la theo giá đóng cửa hôm thứ Ba, đã tăng khoảng 75% tính từ đầu năm đến nay.

Công ty đang nhắm tới mục tiêu cải thiện biên lợi nhuận và các nhà đầu tư đang đổ xô ủng hộ các nhà sản xuất thiết bị chip trong bối cảnh kỳ vọng việc đầu tư vào công nghệ như trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy lĩnh vực này.