English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ phiếu London giảm nhẹ trước dữ liệu PMI

Cổ phiếu Anh giảm vào thứ Hai sau khi ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 8 trong phiên trước, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu PMI sơ bộ để biết thêm manh mối về tăng trưởng kinh tế của nước này.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Biển báo của London Stock Exchange Group được nhìn thấy bên ngoài các văn phòng tại Canary Wharf ở London, Anh, ngày 3 tháng 8 năm 2023. REUTERS/Toby Melville/Ảnh tập tin

Cổ phiếu Anh đã giảm vào thứ Hai sau khi ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 8 trong phiên trước, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu PMI sơ bộ để có thêm thông tin về tăng trưởng kinh tế. Tại thời điểm 07h20 GMT, chỉ số FTSE 100 và chỉ số vốn hóa trung bình đã giảm 0,1%.

Cả hai chỉ số đều ghi nhận mức giảm lớn vào thứ Sáu, sau khi Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã cắt giảm lãi suất chuẩn tới 50 điểm cơ bản. Các nhà đầu tư đang theo dõi dữ liệu PMI nhanh của Anh, dự kiến công bố vào cuối ngày, để đánh giá tình hình trong các ngành dịch vụ và sản xuất.

Trước đó, dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng của Anh cho thấy áp lực giá vẫn tiếp diễn trong lĩnh vực dịch vụ. Cổ phiếu của các công ty khai thác kim loại quý tăng 0,8% khi giá vàng đạt mức cao kỷ lục, nhờ động thái cắt giảm lãi suất của Fed và nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn do rủi ro địa chính trị gia tăng.

Ngành hàng hóa cá nhân dẫn đầu đà giảm, với cổ phiếu của Burberry giảm 2,2%, đánh dấu phiên giảm thứ hai liên tiếp. Ngược lại, Rightmove đã tăng 3% sau khi Tập đoàn REA của Úc đưa ra lời chào mua lần thứ ba với mức giá 6,1 tỷ bảng Anh. AstraZeneca giảm 0,6% sau thông báo rằng một loại thuốc thử nghiệm không cải thiệ