English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu meta tăng sau khi đánh bại ước tính thu nhập

Meta đã báo cáo thu nhập quý thứ ba của mình vào thứ Tư, vượt trội so với kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, làn sóng lạc quan ban đầu đã bị cản trở sau khi công ty đưa ra hướng dẫn thận trọng về Q4.

Meta đã báo cáo thu nhập quý thứ ba của mình vào thứ Tư, vượt trội so với kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, làn sóng lạc quan ban đầu đã bị cản trở sau khi công ty đưa ra hướng dẫn thận trọng về Q4.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập của công ty, Meta CFO Susan Li nói rằng tình trạng bất ổn địa chính trị – cả gần đây ở Trung Đông và rộng hơn – đang dẫn đến thị trường quảng cáo dịu lại.

Li nói với các nhà phân tích: “Thật khó để chúng tôi quy kết trực tiếp nhu cầu yếu đi là do bất kỳ sự kiện địa chính trị cụ thể nào”. "Trong lịch sử, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự suy giảm nhu cầu rộng hơn sau các cuộc xung đột khu vực khác trong quá khứ, chẳng hạn như chiến tranh Ukraine. Vì vậy, đây là điều chúng tôi đang tiếp tục theo dõi. Chúng tôi đã phản ánh các xu hướng mới nhất và phản ứng của nhà quảng cáo mà chúng tôi đã theo dõi." xem xét triển vọng quý 4 của chúng tôi, một lần nữa, tôi nghĩ điều này phản ánh sự không chắc chắn và biến động lớn hơn ở phía trước."

Cổ phiếu của công ty ban đầu tăng tới 4% trong giao dịch ngoài giờ, nhưng đã xóa đi mức tăng đó sau lời kêu gọi của Meta.

Meta đang vượt qua những khó khăn, tự khẳng định mình là một gã khổng lồ về quảng cáo được hỗ trợ bởi AI và nỗ lực mở rộng sang VR và AR cần nhiều vốn. Công ty mẹ Facebook và Instagram đang trong quá trình củng cố hai lĩnh vực chính được các nhà đầu tư quan tâm – nỗ lực AI và vị thế của họ trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số, vốn đã suy thoái kéo dài và chỉ đang có dấu hiệu phục hồi.

Doanh thu quảng cáo quý 3 của Meta đạt 33,64 tỷ USD, so với mức dự kiến ​​là 32,94 tỷ USD. Công ty đã vượt qua ước tính về số lần hiển thị quảng cáo, đạt mức tăng 31% so với năm trước, so với mức 29,6% dự kiến.

Cổ phiếu Meta đã tăng hơn 130% từ đầu năm đến nay, vượt trội so với cả S&P 500 và Nasdaq Internet Index, lần lượt tăng khoảng 9% và 34% trong năm nay.

“Cổ phiếu đã hoạt động tốt trong năm nay”, nhà phân tích Daniel Flax của Neuberger Bergman nói với Yahoo Finance Live hôm thứ Tư. “Nếu họ có thể thúc đẩy tăng trưởng bền vững và chuyển điều đó thành thu nhập trên mỗi cổ phiếu và tạo ra dòng tiền tự do, tôi nghĩ cổ phiếu có thể tiếp tục tăng giá cao hơn.”

Tương lai gần của Meta có thể gặp phải rủi ro pháp lý vì công ty đang phải đối mặt với các vụ kiện liên bang và tiểu bang từ 42 tổng chưởng lý , những người cáo buộc rằng các tính năng của Facebook và Instagram hướng tới trẻ em gây nghiện.

Người phát ngôn của Meta cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi thất vọng vì thay vì làm việc hiệu quả với các công ty trong toàn ngành để tạo ra các tiêu chuẩn rõ ràng, phù hợp với lứa tuổi cho nhiều ứng dụng mà thanh thiếu niên sử dụng, các tổng chưởng lý đã chọn con đường này”.

Hiện tại, khuyến nghị của các nhà phân tích Phố Wall dành cho Meta chia thành 60 lượt Mua, 7 lượt Giữ và 2 lượt Bán.

Tóm tắt thu nhập

Dưới đây là những con số quan trọng mà Meta đã báo cáo, so với ước tính của các nhà phân tích do Bloomberg tổng hợp:

Doanh thu: thực tế là 34,15 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, so với dự kiến ​​là 33,52 tỷ USD

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: thực tế là 4,39 USD, tăng 168% so với cùng kỳ năm trước, so với dự kiến ​​là 3,60 USD

Người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook: 2,09 tỷ thực tế, so với 2,07 tỷ dự kiến

Khoản lỗ hoạt động của Reality Labs: thực tế là 3,74 tỷ USD, so với dự kiến ​​là 3,94 tỷ USD

Triển vọng doanh thu quý 4: thực tế là 36,5 tỷ USD - 40 tỷ USD, so với dự kiến ​​là 38,76 tỷ USD


Các sáng kiến ​​"Năm hiệu quả" của Zuckerberg dường như đang mang lại kết quả khi công ty đang giảm triển vọng chi tiêu vốn vào năm 2023. Nó đang điều chỉnh phạm vi từ 27 tỷ USD đến 29 tỷ USD, giảm so với mức 27 tỷ USD được công bố trước đó xuống còn 30 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh Nhóm ứng dụng của Meta, bao gồm cả WhatsApp, đã thu về doanh thu hơn 33 tỷ USD. Thu nhập hoạt động của bộ phận này là 17,49 tỷ USD trong quý, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích là 15,23 tỷ USD.

Nhưng Reality Labs, mảng kinh doanh thực tế hỗn hợp của công ty, lại là chủ đề gây tranh cãi. Kể từ năm 2022, Meta đã lỗ hơn 20 tỷ USD khi vận hành Reality Labs; 13,7 tỷ USD trong số đó đến từ năm ngoái.

Công ty cho biết họ dự kiến ​​những khoản lỗ này sẽ tiếp tục và sẽ tăng đáng kể qua từng năm vào năm 2023. Meta gần đây đã ra mắt tai nghe Quest 3 với giá 499,99 USD.

“Chúng tôi đã có một quý tốt cho cộng đồng và hoạt động kinh doanh của mình,” Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết trong một tuyên bố. "Tôi tự hào về công việc mà nhóm của chúng tôi đã thực hiện để cải tiến AI và thực tế kết hợp với việc ra mắt Quest 3, kính thông minh Ray-Ban Meta và studio AI của chúng tôi."

Nguồn finance.yahoo