English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu năng lượng thúc đẩy cổ phiếu châu Âu khi mở cửa

Cổ phiếu châu Âu mở cửa cao hơn vào thứ sáu khi giá dầu thô tăng đã thúc đẩy cổ phiếu năng lượng, mặc dù tâm điểm chú ý cũng là dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá lộ trình chính sách tiền tệ toàn cầu.

© Reuters. FILE PHOTO: Biểu đồ DAX chỉ số giá cổ phiếu của Đức được minh họa tại sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt, Đức, ngày 27 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Nhân viên/File Photo

Cổ phiếu châu Âu mở cửa cao hơn vào thứ Sáu khi giá dầu thô tăng đã thúc đẩy cổ phiếu năng lượng, mặc dù tâm điểm chú ý cũng là dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá lộ trình chính sách tiền tệ toàn cầu.

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu tăng 0,4% tính đến 07 giờ 10 phút GMT, sau khi đóng cửa ở mức thấp hơn trong ba phiên gần nhất.

Ngành năng lượng tăng 1%, theo sau giá dầu thô cao hơn, trong khi ngân hàng tăng 0,8% vào đầu phiên.

Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - sẽ ra mắt vào lúc 12:30 GMT và có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá triển vọng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Tại châu Âu, giá tiêu dùng của Pháp tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 6, phù hợp với kỳ vọng theo số liệu sơ bộ.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, Nokia (HE: NOKIA) tăng 3,5% sau khi công ty Phần Lan này đồng ý mua Infinera (NASDAQ: INFN) Corp trong một thỏa thuận có giá trị doanh nghiệp là 2,3 tỷ đô la.

Nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất nước Anh JD Sports (NASDAQ: JD) đã giảm hơn 5% sau khi Nike (NYSE: NKE) có trụ sở tại Hoa Kỳ dự báo doanh thu năm 2025 sẽ bất ngờ giảm.