English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu Nhật Bản đạt mức cao nhất trong ba thập kỷ, chứng khoán châu Á khác hỗn loạn

Cổ phiếu Nhật Bản đã tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 1990 vào thứ Hai khi thu nhập mạnh mẽ và nhu cầu nước ngoài thúc đẩy chuỗi tăng kéo dài ba tuần

Cổ phiếu Nhật Bản đã tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 1990 vào thứ Hai khi thu nhập mạnh mẽ và nhu cầu nước ngoài thúc đẩy chuỗi tăng kéo dài ba tuần, trong khi các thị trường châu Á khác tỏ ra hỗn loạn hơn khi tập trung vào triển vọng lãi suất của Mỹ.


Nikkei của Nhật Bản đã tăng thêm 0,6% nữa để phá vỡ mức đỉnh tháng 9 và nâng mức tăng trong tháng tính đến thời điểm hiện tại lên con số khổng lồ 9,3%.

Cổ phiếu tài chính dẫn đầu mức tăng vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc lãi suất âm cuối cùng sẽ chấm dứt, trong khi các nhà sản xuất ô tô được hưởng lợi từ đồng yên yếu và xuất khẩu cao.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI tăng 0,1%, sau khi tăng 2,8% trong tuần trước lên mức cao nhất trong hai tháng.

Doanh số bán hàng vào Thứ Sáu Đen sẽ kiểm tra nhịp đập của nền kinh tế Mỹ do người tiêu dùng định hướng trong tuần này, trong khi kỳ nghỉ lễ Tạ ơn sẽ khiến thị trường thưa thớt.

Các phương tiện truyền thông đưa tin Israel, Mỹ và Hamas đã đạt được một thỏa thuận tạm thời nhằm giải thoát hàng chục con tin ở Gaza để đổi lấy việc tạm dừng giao tranh trong 5 ngày, nhưng vẫn chưa có xác nhận nào.

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,1% và hợp đồng tương lai Nasdaq mất 0,2%. S&P hiện tăng gần 18% trong năm và chỉ cách mức đỉnh tháng 7 chưa đến 2%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Goldman Sachs lưu ý rằng các cổ phiếu vốn hóa lớn “Magnificent 7” đã mang lại lợi nhuận 73% từ đầu năm đến nay, so với chỉ 6% của 493 công ty còn lại.

Họ viết trong một ghi chú: “Chúng tôi kỳ vọng các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn nhờ mức tăng trưởng doanh thu, tỷ suất lợi nhuận, tỷ lệ tái đầu tư và sức mạnh bảng cân đối kế toán dự kiến ​​vượt trội. Tuy nhiên, hồ sơ rủi ro/lợi nhuận không đặc biệt hấp dẫn do kỳ vọng tăng cao.”

Công ty công nghệ lớn Nvidia sẽ báo cáo kết quả hàng quý vào thứ Ba và mọi con mắt sẽ đổ dồn vào tình trạng nhu cầu đối với các sản phẩm liên quan đến AI của hãng.

Luồng dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ chuyển sang dạng nhỏ giọt trong tuần này, nhưng biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ mang lại một số màu sắc cho suy nghĩ của các nhà hoạch định chính sách khi họ giữ lãi suất ổn định lần thứ hai.

Nguồn Reuters