English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu tăng cao khi S&P tiến gần kỷ lục mới

Cổ phiếu nhích lên cao hơn vào thứ Tư trong bối cảnh một tuần giao dịch rút ngắn và có rất ít chất xúc tác chính thúc đẩy hành động thị trường.

Cổ phiếu nhích lên cao hơn vào thứ Tư trong bối cảnh một tuần giao dịch rút ngắn và có rất ít chất xúc tác chính thúc đẩy hành động thị trường.

S&P 500 đã gần đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4.796,56 vào thứ Tư nhưng không thể tập hợp mức tăng để đóng cửa ở mức kỷ lục mới. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones dẫn đầu mức tăng, tăng thêm 0,3% trong khi chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ và S&P 500 tăng hơn 0,1%.

Trong năm, cả ba mức trung bình chính đều tăng hai chữ số. S&P 500 đã tăng hơn 24% trong khi chỉ số Dow Jones tăng hơn 13%. Nasdaq dẫn đầu mức tăng, tăng khoảng 44% từ đầu năm đến nay.


Các nhà đầu tư đang tìm kiếm thị trường để kéo dài hai tháng tăng. Tính đến chiều thứ Tư, S&P 500 đang hướng tới tuần tăng thứ chín liên tiếp, đây sẽ là tuần tăng tốt nhất kể từ năm 2004. Chỉ số trung bình chính đã tăng khoảng 13% kể từ ngày 1 tháng 11.

Cổ phiếu tăng vọt trong hai tháng qua xảy ra khi các nhà đầu tư tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và lạm phát giảm gần hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương với một vài dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ chuẩn bị đạt mức hoàn toàn. -khi chậm lại.

Luồng tin tức trong tuần này hầu như không thay đổi được câu chuyện đó khi giá cổ phiếu đã tăng cao hơn.

Trong động thái chứng khoán riêng lẻ, cổ phiếu của The New York Times Company tăng hơn 2% sau khi chuỗi báo này kiện Microsoft và OpenAI vì vi phạm bản quyền.

Trong khi đó, Apple đã thắng thầu để tạm dừng lệnh cấm bán Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 tại Mỹ. Tòa án trước đó đã tạm dừng việc bán hàng do tranh chấp bằng sáng chế với công ty công nghệ y tế Masimo. Cổ phiếu của Masimo đã giảm hơn 4% sau thông tin này trong khi cổ phiếu Apple gần như không thay đổi trong ngày.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục dao động gần mức chưa từng thấy kể từ tháng 7. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm gần 10 điểm cơ bản xuống 3,79% vào thứ Tư.

Nguồn finance.yahoo