English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cổ phiếu tăng, đồng đô la đi ngang trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ

Một thước đo thị trường chứng khoán toàn cầu tăng và đồng đô la hầu như không thay đổi vào thứ Hai do các cuộc đàm phán dự kiến ​​ở Washington về trần nợ làm dấy lên lo ngại

Một thước đo thị trường chứng khoán toàn cầu tăng và đồng đô la hầu như không thay đổi vào thứ Hai do các cuộc đàm phán dự kiến ​​ở Washington về trần nợ làm dấy lên lo ngại, trong khi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này sẽ làm rõ hơn chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.


Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng do lạc quan gia tăng rằng những căng thẳng tồi tệ nhất trong hệ thống ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ có thể đã qua, trong khi vàng tăng cao hơn do đồng đô la ảm đạm và dầu thô tăng khoảng 2%.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và các thành viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ từ Quốc hội sẽ ngồi lại trong tuần này để cố gắng giải quyết bế tắc kéo dài ba tháng về mức trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ nhằm tránh tình trạng vỡ nợ nghiêm trọng trước cuối tháng Năm.

Biden sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy tại Nhà Trắng lần đầu tiên kể từ ngày 1/2.

Jack Ablin, giám đốc đầu tư và đối tác sáng lập tại Cresset Wealth Advisors, cho biết: “Thật không may, có lẽ sự hỗn loạn của thị trường sẽ tạo ra vỏ bọc chính trị để Biden và McCarthy đạt được một thỏa thuận nào đó”.

“Ý thức của tôi là nó có thể có nghĩa là một số sự thất vọng và biến động của thị trường để biến điều đó thành hiện thực,” ông nói thêm.

Rhys Williams, chiến lược gia trưởng tại Spouting Rock Asset Management, cho biết mặc dù thị trường đã hoạt động tốt trong năm nay, nhưng đó là một thị trường thu hẹp.

"Tôi nghĩ rằng 20 cổ phiếu chiếm phần lớn mức tăng, nếu không muốn nói là tất cả mức tăng, của S&P 500. Các cổ phiếu trung bình đã không hoạt động tốt như vậy," Williams nói.

Thước đo chứng khoán của MSCI trên toàn cầu, nghiêng về tài sản của Mỹ, đóng cửa tăng 0,26%, trong khi ở châu Âu, chỉ số STOXX 600 toàn khu vực tăng 0,35% do chứng khoán ngoài Mỹ được cho là hoạt động tốt hơn trong những tháng tới.

Tại Phố Wall, Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 0,17%, S&P 500 tăng 0,05% và Nasdaq Composite tăng 0,18%.

Đồng đô la vẫn tương đối yếu hơn so với hầu hết các đồng tiền chính của nó, ngay cả khi chỉ số đô la tăng 0,059% và đồng euro giảm 0,15% xuống 1,1002 đô la.

Đồng bảng Anh, đã tăng 4,4% so với đồng đô la trong năm nay, trước đó đã đạt mức cao nhất trong 12 tháng là 1,2668 trước khi Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​tăng lãi suất vào thứ Năm.

Báo cáo bảng lương mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào thứ Sáu đã khiến các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng của họ về thời gian và quy mô của đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed. Dữ liệu giá tiêu dùng hôm thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát cơ bản chậm lại ở mức vừa phải.

Tom di Galoma, đồng trưởng bộ phận giao dịch lãi suất toàn cầu tại BTIG ở New York, cho biết: “Thị trường đã sẵn sàng cho một đợt giảm tốc tốt ở đây, bất chấp số lượng việc làm chúng tôi thấy vào thứ Sáu”.

Lợi tức trái phiếu kho bạc hai năm, thường thay đổi theo kỳ vọng lãi suất, đã tăng lên trên 4,0%.

Khoảng cách giữa lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm và 10 năm, được coi là dấu hiệu báo trước suy thoái kinh tế khi phần cuối ngắn hạn của đường cong lợi suất cao hơn trái phiếu dài hạn, đã bị đảo ngược ở mức -49,4 điểm cơ bản.

Thị trường tiền tệ cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất của Mỹ hiện đã đạt đỉnh và có thể kết thúc năm nay chỉ dưới 4,4%.

Đồng đô la đã tăng giá tốt hơn so với đồng yên vì Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn là ngân hàng trung ương duy nhất ở các nước phát triển không áp dụng chính sách thắt chặt.

Đồng đô la tăng 0,18% so với đồng yên.

Dữ liệu khảo sát của Fed công bố hôm thứ Hai cho thấy các ngân hàng Mỹ đã thắt chặt các tiêu chuẩn tín dụng trong những tháng đầu năm và nhận thấy nhu cầu vay vốn từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng yếu đi, trong dấu hiệu mới nhất cho thấy lãi suất ngân hàng trung ương cao hơn đang bắt đầu ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính.

Khảo sát ý kiến ​​của Cán bộ cho vay cấp cao hàng quý của Fed, hay SLOOS, một trong những thước đo đầu tiên về tình cảm trong toàn ngành ngân hàng kể từ khi ngân hàng đổ vỡ gần đây, cho thấy 46,0% ngân hàng đã thắt chặt các điều khoản tín dụng đối với một danh mục cho vay kinh doanh trung bình quan trọng. và các doanh nghiệp lớn so với 44,8% trong cuộc khảo sát trước đó vào tháng Giêng.

Giá vàng thỏi lấy lại đà tăng sau khi giảm mạnh trong phiên trước, trước dữ liệu lạm phát có thể làm sáng tỏ triển vọng lãi suất của Mỹ.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.020,69 USD/ounce.

Dầu tăng khi lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ giảm bớt và một số nhà giao dịch cho rằng đợt giảm giá gần đây của dầu thô đã quá mức sau 3 tuần giảm liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11.

Dầu thô Mỹ tăng 1,82 USD lên 73,16 USD/thùng, trong khi dầu Brent tăng 1,71 USD lên 77,01 USD.

Nguồn Investing