English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu tăng giá cao hơn, nhưng cũng lâu hơn?

Thị trường châu Á dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Ba khi các nhà đầu tư xem xét những diễn biến ở Trung Đông và căng thẳng địa chính trị gia tăng , đồng thời chú ý đến bối cảnh kinh tế và doanh nghiệp Mỹ vốn có phần lành tính hơn.

Thị trường châu Á dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Ba khi các nhà đầu tư xem xét những diễn biến ở Trung Đông và căng thẳng địa chính trị gia tăng , đồng thời chú ý đến bối cảnh kinh tế và doanh nghiệp Mỹ vốn có phần lành tính hơn.


Diễn biến của Phố Wall vào thứ Hai - ba chỉ số chính tăng từ 0,9% đến 1,2% - có thể sẽ tạo ra ấn tượng cho châu Á, nơi không có chỉ số kinh tế chuyển động thị trường lớn nào dự kiến ​​được công bố.

Điều đó sẽ thay đổi vào thứ Tư với một loạt dữ liệu của Trung Quốc, bao gồm cả GDP quý 3. Có lẽ sự kiện quan trọng nhất ở châu Á vào thứ Ba sẽ là việc công bố biên bản cuộc họp chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc trong tháng này.

Đồng đô la Úc đang suy yếu gần mức thấp nhất trong một năm so với đồng đô la Mỹ, nhưng đã chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài ba ngày và tăng 0,8% vào thứ Hai.

Sự sụt giảm rộng rãi của đồng bạc xanh vào thứ Hai cũng sẽ giúp nâng cao khẩu vị rủi ro trên toàn châu Á vào thứ Ba và sự phục hồi của Phố Wall cũng sẽ khiến các nhà đầu tư phải suy nghĩ.

Có những dấu hiệu cho thấy mối tương quan tích cực giữa chứng khoán và trái phiếu Mỹ có thể đang suy yếu, nhưng cần phải có một số bối cảnh - nó đã tích cực kể từ đầu tháng 8 và chỉ vài tuần trước nó vẫn mạnh như xưa.

Mối tương quan đơn giản kéo dài 30 ngày giữa S&P 500 và chỉ số trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ICE BofA đã giảm xuống 0,88 vào thứ Hai, vẫn là mức cực cao nhưng thấp nhất trong tháng này và giảm so với 0,94 vào tuần trước.

Sự phục hồi của cổ phiếu vào thứ Hai và việc bán tháo trái phiếu cho thấy mối tương quan sẽ yếu đi hơn nữa. Liệu cổ phiếu - và khẩu vị rủi ro toàn cầu, nói rộng ra - có thể có được động lực riêng bất kể thị trường trái phiếu diễn biến ra sao?

Đó là một cuộc gọi táo bạo. Hoặc có lẽ không, nếu bạn tin vào kịch bản này: Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất, dữ liệu kinh tế cho thấy 'hạ cánh mềm ', tình trạng suy giảm thu nhập tồi tệ nhất đã qua và triển vọng năm 2024 đang cho thấy mức tăng trưởng thu nhập hai con số.

Hay khả năng phục hồi của Phố Wall khiến dòng vốn đầu tư chảy vào Mỹ từ nay đến cuối năm và rời xa các khu vực khác như châu Á và các thị trường mới nổi?

Trong khi đó, tình hình ở Trung Đông dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến khẩu vị rủi ro toàn cầu - ngụ ý sự biến động của thị trường chứng khoán, vàng, đồng đô la, Kho bạc và dầu đều giảm vào thứ Hai.

Các chỉ số chính của Phố Wall và chỉ số MSCI chuẩn cho chứng khoán thế giới, châu Á và mới nổi đều cao hơn kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel ngày 7 tháng 10.

Điều đó cho thấy, các nhà đầu tư ở châu Á nên theo dõi chặt chẽ đồng đô la, vốn vẫn đang giao dịch ở mức tăng gần 150,00 yên và hơn 7,30 nhân dân tệ.

Nguồn Reuters