English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu tăng giá, lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm khi thu nhập tăng

Chỉ số chứng khoán toàn cầu tăng ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba, đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng Hai khi tốc độ của mùa báo cáo thu nhập tại Hoa Kỳ tăng lên, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc giảm sau ba phiên tăng liên tiếp.


Chỉ số chứng khoán toàn cầu tăng ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba, đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng Hai khi tốc độ của mùa báo cáo thu nhập tại Hoa Kỳ tăng lên, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc giảm sau ba phiên tăng liên tiếp.

Tại Phố Wall, S&P 500 đóng cửa gần như không thay đổi. Mức giảm 1,70% của Goldman Sachs sau kết quả hàng quý, cũng như mức giảm 2,81% của Johnson & Johnson đã đè nặng lên Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones khiến chỉ số này gần như không thay đổi, bù đắp cho mức tăng của Chỉ số Trang chủ. Depot và Boeing.

Goldman ngang hàng với Bank of America dao động giữa lãi và lỗ trong giao dịch bấp bênh sau khi thu nhập của ngân hàng này vượt qua ước tính và cuối cùng tăng 0,63%.

Randy Frederick, giám đốc điều hành, giao dịch và các công cụ phái sinh tại Charles Schwab ở Austin, Texas, cho biết: “Mùa thu nhập cho đến nay thực sự tốt hơn mong đợi cho đến nay về cả thu nhập và doanh thu.

"Tôi có cảm giác khi bắt đầu mùa thu nhập này bắt đầu rằng chúng tôi có thể đã đặt mức kỳ vọng hơi thấp, điều đó dường như vẫn đúng cho đến nay. Kết quả không ngoạn mục, nhưng mức kỳ vọng được đặt khá thấp ."

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 10,55 điểm, tương đương 0,03%, xuống 33.976,63. S&P 500 tăng 3,55 điểm, tương đương 0,09%, lên 4.154,87 và Nasdaq Composite giảm 4,31 điểm, tương đương 0,04%, xuống 12.153.41.

Cổ phiếu châu Âu đóng cửa cao hơn, một phần nhờ dữ liệu kinh tế vững chắc từ Trung Quốc, dẫn đầu là cổ phiếu du lịch và giải trí tăng, và STOXX 600 đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 2 năm 2022.

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu tăng 0,38% và chỉ số chứng khoán toàn cầu của MSCI tăng 0,24%. Chỉ số MSCI trước đó đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 3/2 ở 658,29.

Theo Công cụ FedWatch của CME, các nhà đầu tư đã chuyển sự tập trung sang thu nhập của các công ty khi thị trường đã định giá phần lớn mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp tháng 5, với kỳ vọng ở mức hơn 83%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard cho biết hôm thứ Ba trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng Fed nên tiếp tục tăng lãi suất vì dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát dai dẳng trong một nền kinh tế có khả năng tiếp tục tăng trưởng.

Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng Fed rất có thể chỉ còn một đợt tăng lãi suất nữa ở phía trước.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn giảm xuống, với điểm chuẩn 10 năm lần đầu tiên giảm sau ba phiên tăng liên tiếp, khi các nhà đầu tư cân nhắc liệu Fed có tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sau cuộc họp tháng Năm hay không.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 1,3 điểm cơ bản xuống 3,578% trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm, thường biến động theo kỳ vọng lãi suất, tăng 2,8 điểm cơ bản lên 4,216%.

Đồng đô la yếu hơn so với hầu hết các loại tiền tệ chính sau dữ liệu từ Trung Quốc, trong khi đồng bảng mạnh lên so với đồng bạc xanh nhờ dữ liệu tăng trưởng lương ở Anh thúc đẩy kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất vào tháng Năm.

Chỉ số đồng đô la giảm 0,362%, với đồng euro tăng 0,39% lên 1,0969 đô la.

Đồng yên Nhật tăng 0,32% so với đồng bạc xanh ở mức 134,05 đổi một đô la, trong khi đồng bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,2426 đô la, tăng 0,42% trong ngày.

Giá dầu ít thay đổi, do dữ liệu lạc quan của Trung Quốc đã bị phản bác bởi những lo ngại rằng lãi suất tăng có thể làm giảm triển vọng tăng trưởng và nhu cầu.

Dầu thô của Mỹ tăng 0,04% ở mức 80,86 USD / thùng và dầu Brent ở mức 84,77 USD, tăng 0,01% trong ngày.

Nguồn Investing