English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu tăng, lợi tức trái phiếu kho bạc giảm khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ tăng mạnh

Chứng khoán thế giới tăng vào thứ Năm và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống khi các nhà đầu tư nghiêng về đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới.

Chứng khoán thế giới tăng vào thứ Năm và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống khi các nhà đầu tư nghiêng về đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới.


Quan điểm này được củng cố bởi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 1,5 năm.

Tại Phố Wall, S&P 500 tăng 0,62%, Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,5% và Nasdaq Composite tăng 1,02%.

Chỉ số STOXX 600 chuẩn toàn châu Âu không thay đổi, trong khi thị trường châu Á gặp khó khăn qua đêm. Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản chỉ tăng 0,1%. Tuy nhiên, được hỗ trợ bởi đà tăng ở Phố Wall, chỉ số chứng khoán thế giới rộng nhất của MSCI đã tăng 0,51% lên dưới mức cao nhất trong 13 tháng.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Câu hỏi quan trọng nhất đối với các thị trường rủi ro là liệu Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất vào thứ Tư tới hay liệu họ có giữ nguyên lãi suất sau một đợt tăng lãi suất không ngừng hay không”.

Đánh giá về những bình luận gần đây từ lãnh đạo của Fed, Innes cho biết ngân hàng trung ương Mỹ đã thể hiện sự ưu tiên của mình đối với việc tạm dừng tăng lãi suất ngay bây giờ.

Thị trường Kho bạc dường như đồng ý, khi lợi suất giảm do lo ngại rằng sự gia tăng đột biến các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới của Hoa Kỳ cho thấy một cuộc suy thoái tiềm tàng có thể sắp xảy ra.

Lợi tức trái phiếu kho bạc hai năm, một phong vũ biểu cho thấy thị trường cảm nhận được chính sách của Fed trong tương lai, đã giảm xuống 4,5085%, trong khi lợi suất trái phiếu 10 năm chuẩn giảm xuống 3,712%.

Mức chênh lệch của đường cong lợi suất Kho bạc dựa trên trái phiếu hai năm và 10 năm là -79,6 điểm cơ bản. Một đường cong đảo ngược, với khoản nợ ngắn hạn mang lại nhiều lợi nhuận hơn nợ dài hạn, được coi là điềm báo của suy thoái kinh tế.

Đồng thời, một số nhà phân tích cảnh báo không nên nghĩ rằng việc tăng lãi suất đã kết thúc.

Trong một bản sao gần như carbon của việc tăng lãi suất bất ngờ ở Úc trong tuần này, Canada đã khiến thị trường mất cảnh giác vào thứ Tư bằng cách tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm là 4,75% do nền kinh tế quá nóng và lạm phát cao.

Chiến lược gia Kit Juckes của Societe Generale (OTC: SCGLY ) cho biết: “Chủ đề chính của mọi thứ ngoài kia là việc bán tháo trái phiếu và nhận thức rằng việc tạm dừng (trong chu kỳ tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương) không có nghĩa là kết thúc”.
Ông nói thêm: “Chúng tôi chắc chắn đang định giá lại kỳ vọng lãi suất cao hơn,” đồng thời giải thích rằng các nhà giao dịch cũng đang đặt câu hỏi về quan điểm lâu nay rằng Fed sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất trước Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Fed, ECB và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đều có quyết định về lãi suất vào tuần tới, khiến hầu hết các nhà giao dịch né tránh bất kỳ giao dịch mua hoặc bán lớn nào.

Lợi tức trái phiếu kho bạc thấp hơn gây áp lực lên đồng đô la, vốn đã giảm 0,69% sau khi đạt mức cao nhất trong ba tháng vào tuần trước. Nó đã tăng hơn 2,5% so với các loại tiền tệ hàng đầu khác trên thế giới trong tháng qua.

Các thị trường đang định giá 64% khả năng Fed sẽ đứng vững vào tuần tới, so với 78% chỉ một ngày trước đó, công cụ CME FedWatch cho thấy.

Mặc dù vậy, các thương nhân chủ yếu mong đợi một đợt tăng 25 điểm cơ bản vào tháng Bảy.

Đồng yên Nhật tăng 0,9% lên 138,93 đổi một đô la sau khi dữ liệu sửa đổi cho thấy nền kinh tế tăng trưởng nhiều hơn dự đoán ban đầu trong tháng 1-tháng 3.

Đồng euro tăng 0,78% trên 1,07 đô la một lần nữa, trong khi đô la Canada củng cố mức tăng từ việc tăng giá bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Canada.

Chiến lược gia Michael Hewson của CMC Markets cho biết: “RBA và Ngân hàng Canada đã đặt con mèo giữa những con chim bồ câu một chút. "Việc cắt giảm lãi suất đang được định giá lại. Chúng đang bị đẩy lùi từ cuối năm nay sang năm sau."

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu giảm với cả dầu Brent và dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm hơn 1,5% xuống lần lượt là 75,63 USD và 70,97 USD/thùng trong ngày. Các thương nhân cho biết dự trữ xăng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến ​​đã làm gia tăng lo ngại về nhu cầu.

Giá vàng ổn định sau khi giảm 1% trong phiên trước đó, với vàng giao ngay tăng 1,3% lên 1.964,08 USD/ounce.

Tại các thị trường mới nổi, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ nhích xuống mức thấp kỷ lục khác. Đồng lira đã giảm 7% vào thứ Tư do các dấu hiệu cho thấy chính phủ mới tái đắc cử của Tayyip Erdogan đang từ bỏ chiến lược 18 tháng nhằm giữ chặt đồng tiền này.

Nguồn Investing