English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cổ phiếu trái phiếu châu Á tăng điểm khi Powell nuôi hy vọng chấm dứt tăng lãi suất

Cổ phiếu và trái phiếu châu Á đã kéo dài đà tăng toàn cầu vào thứ Năm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang không cam kết đã khiến thị trường tăng gấp đôi khi đặt cược rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh và việc cắt giảm đang diễn ra.

Cổ phiếu và trái phiếu châu Á đã kéo dài đà tăng toàn cầu vào thứ Năm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang không cam kết đã khiến thị trường tăng gấp đôi khi đặt cược rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh và việc cắt giảm đang diễn ra.


Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi kết quả từ Apple (AAPL.O) vào cuối ngày, một yếu tố quan trọng đối với nhu cầu của người tiêu dùng và lĩnh vực công nghệ. Công ty có trụ sở tại Cupertino California dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh thu hàng quý giảm 1%.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI đã tăng 1,7% lên mức cao nhất trong một tuần. Chỉ số Nikkei (.N225) của Tokyo đã tăng 1,4% để vượt qua mức 32.000 lần đầu tiên sau hai tuần.

Các bluechip của Trung Quốc (.CSI300) cao hơn 0,3%, trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HSI) tăng 1,7%.

Chứng khoán tương lai tại châu Âu và Mỹ cũng tăng điểm. Hợp đồng tương lai EUROSTOXX 50 tăng 0,8% sớm ở châu Á, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,3% và hợp đồng tương lai Nasdaq tăng 0,5%.

Qua đêm, Fed đã giữ lãi suất chính sách ổn định trong phạm vi 5,25% -5,50% hiện tại. Trong khi Chủ tịch Jerome Powell không loại trừ khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác, thị trường đánh giá rằng ông không quá diều hâu như lẽ ra phải thế.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed tăng điểm khi thị trường giảm nguy cơ tăng lãi suất trong tháng 12 xuống khoảng 22% và mức tăng trong tháng 1 lên 28%. Các thị trường đã định giá 70% khả năng việc thắt chặt đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất có thể lên tới 85 điểm cơ bản vào năm tới, bắt đầu ngay từ tháng Sáu.

Phố Wall và Kho bạc tăng điểm. S&P 500 (.SPX) tăng 1% và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 1,6%.

Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm thêm 2 điểm cơ bản xuống 4,7089%, mức thấp nhất trong hơn hai tuần. Chỉ sau một đêm, nó đã giảm 14 điểm cơ bản, mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 3, một phần do Bộ Tài chính thông báo rằng chính phủ sẽ giảm tốc độ tăng quy mô các cuộc đấu giá kéo dài hơn.

Tiffany Wilding, một nhà kinh tế tại PIMCO, đã viết trong một lưu ý cho khách hàng.

"Thay vào đó, FOMC rất vui khi được giữ nguyên và theo dõi xem nền kinh tế phát triển như thế nào vào đầu năm tới."

Tâm điểm lớn tiếp theo của thị trường là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, mà các nhà phân tích kỳ vọng sẽ cho thấy nền kinh tế đã tạo thêm 180.000 việc làm trong tháng 10, chậm lại so với mức tăng 336.000 của tháng trước. Nó sẽ đến sau khi biên chế tư nhân tăng ít hơn nhiều so với dự kiến.

Đồng đô la một lần nữa đi xuống vào thứ Năm, giảm 0,1% so với các đồng tiền khác. Khả năng Fed hoàn tất việc thắt chặt đã thúc đẩy các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro nhiều nhất, với đồng đô la Úc tăng 0,6% lên mức cao nhất trong ba tuần là 0,6428 USD.

“Mặc dù FOMC có thể không nói về vấn đề này hôm nay, nhưng trong vòng vài tháng nữa, câu hỏi sẽ không còn là ‘Liệu họ có tăng lãi suất nữa không?’ nhưng 'Khi nào họ sẽ cắt giảm?'," Seema Shah, Giám đốc chiến lược toàn cầu tại Công ty quản lý tài sản chính cho biết.

Đồng yên tiếp tục lấy lại vị thế - tăng 0,3% lên 150,46 mỗi đô la vào thứ Năm. Nó đã chạm mức thấp nhất trong một năm sau quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nhằm giảm bớt sự kiểm soát đối với mức trần 1% đối với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm, với sự điều chỉnh được cho là không đủ để thu hẹp khoảng cách lãi suất rộng giữa Nhật Bản và các quốc gia khác.

Giá dầu giao dịch cao hơn khi xung đột ở Trung Đông khiến các nhà đầu tư lo lắng về việc liệu nó có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu hay không. Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,2% lên 85,61 USD/thùng trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle của Mỹ ở mức 81,43 USD/thùng, tăng 1,2%.

Giá vàng cao hơn 0,2% ở mức 1.985,86 USD/ounce.

Nguồn Reuters